Người Việt Odessa
Tin thế giới

Nhà Trắng công bố xem xét lại chính sách trong mối quan hệ đối với Cuba

Thứ bảy, 04/02/2017 | 01:09
Người phát ngôn của Nhà Trắng Spaiser thông báo, Phủ tổng thống Donald Trum xem xét lại hoàn toàn chính sách của Mỹ trong mối quan hệ với Cuba. Bây giờ Mỹ sẽ dành sự chú ý tới chính sách của Cuba về quyền con người.

Nhà Trắng công bố xem xét lại chính sách trong mối quan hệ đối với Cuba

Cần lưu ý rằng năm 2015 Mỹ nới lỏng cấm vận với Cuba, bỏ các hạn chế các chuyến đi tới Cuba và mở các đại diện công ty tại nước này.

Trước đó Mỹ và Cuba đã nối lại quan hệ ngoại giao sau hơn 50 năm bị gián đoạn. Hai bên đã mở các đại diện ngoại giao tại hai nước ở cấp đại sứ.

Tháng 3/2016 Tổng thống Mỹ Obama tới Cuba và trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên tới Cuba trong thời gian 88 năm. Tuy nhiên các nghị sĩ đảng Cộng hoà phản đối việc bình thường hoá quan hệ với Cuba, chỉ ra rằng, tại Cuba quyền con người còn bị vi phạm và đất nước không dân chủ. Trong khi tranh cử Trum tuyên bố ông không chống việc nối lại quan hệ ngoại giao với Cuba, nhưng đạt thỏa thuận " ở mức cao hơn" Obama. Nhưng sau khi kết thúc tranh cử ông lại đề nghị xem xét lại chính sách của đảng Cộng hoà trong mối quan hệ với Cuba.

Theo BBC.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN