Người Việt Odessa
Tin thế giới

IS chặt tay hai cậu bé vì từ chối hành quyết dân thường

Thứ sáu, 03/02/2017 | 02:35
Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) chặt cụt tay hai cậu bé 10 tuổi và 12 tuổi vì từ chối hành quyết hai người dân ở Mosul, Iraq. 

IS huấn luyện một nhóm trẻ em ở phía tây thành phố Mosul để chống lại quân đội chính phủ Iraq nhưng hai em phản kháng, không nghe lệnh thủ lĩnh nên bị chúng trừng phạt, Iraq News hôm qua đưa tin.

Hai cậu bé, 10 tuổi và 12 tuổi, bị chặt đứt tay ở nơi công cộng, trước sự chứng kiến của gia đình. Chặt tay là hình phạt phổ biến ở những nơi IS chiếm đóng nhưng nó thường dành cho những kẻ trộm cắp. 

IS đang tuyệt vọng tìm cách giữ lại phần lãnh thổ phía tây Mosul, trong khi quân chính phủ đã giải phóng khu vực phía đông, theo Middle East Eye. Hàng quán trên phố đã mở lại, trái cây bán đầy đường, còn máy ủi đi lại, dọn dẹp đống đổ nát từ các cuộc không kích và đụng độ.

IS chặt tay hai cậu bé vì từ chối hành quyết dân thường

Hai cậu bé 10 tuổi và 12 tuổi bị IS chặt tay vì bất tuân lệnh. Ảnh: Iraq News

IS chặt tay hai cậu bé vì từ chối hành quyết dân thường

Hai em bị chặt tay trước sự chứng kiến của gia đình. Ảnh: Iraq News

Người dân ở phía tây đang liều chết chạy trốn khỏi IS. Hôm qua, cây cầu số 5 đã bị IS cho nổ tung sau khi 19 dân thường vượt cầu chạy trốn. 

"Tình hình ở phía tây rất tuyệt vọng, không có nước uống, nhiên liệu, thậm chí là thức ăn", Ahmed, 25 tuổi, người có chị gái vẫn mắc kẹt ở phía bên kia sông cho biết. "Mọi người sắp chết đói".

Mặc dù IS cấm người dân dùng điện thoại và nếu phát hiện, họ có thể bị giết chết nhưng chị gái của Ahmed vẫn lén lút giấu một cái và thỉnh thoảng trò chuyện với cậu.

"Cách vài ngày chúng tôi lại liên lạc, chỉ để biết người kia còn sống", cậu nói. "Chúng tôi luôn động viên họ, nói rằng quân đội sẽ sớm vượt sông giải phóng thành phố". 

Theo vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN