Người Việt Odessa
Tin thế giới

BBC: Ứng cử viên chức đại sứ Mỹ tại châu Âu đưa ra dự báo về 'cái chết' nhanh chóng của đồng euro

Thứ sáu, 27/01/2017 | 05:21
Giáo sư Ted Mellok, người có thể được Tổng thống Mỹ Trum bổ nhiệm làm đại sứ tại Liên minh châu Âu trong buổi trả lời phỏng vấn hãng BBC đã đưa ra dự báo về " cái chết" của đồng euro trong vòng 1,5 năm tới đây.

BBC: Ứng cử viên chức đại sứ Mỹ tại châu Âu đưa ra dự báo về 'cái chết' nhanh chóng của đồng euro

Ông còn nói, Brexit là phương án tốt nhất đối với Anh và Anh cùng với Mỹ có thể ký thỏa thuận về thương mại trong vòng chỉ ba tháng.

Theo lời ông, khi Anh vừa mới rời khối thị trường chung và liên minh hải quan, nước này có thể làm bỏ qua sự quan liêu của Brusel và tự ký hợp tác thương mại. Còn bất kỳ âm mưu nào của Brusel phong tỏa đàm phán giữa London và Washington sẽ là sự vô lý, cũng như " người chồng cố cấm vợ mình có nhân tình".

Như tin đã đưa, thứ sáu, Thủ tướng Anh Tereza Mei có thể sẽ là thủ lĩnh nước ngoài đầu tiên gặp Tổng thống mới của Mỹ. Trong buổi gặp mặt này hai bên có khả năng sẽ bàn về ký thỏa thuận thương mại giữa hai nước.

BBC nêu, mặc dù chưa khẳng định chính thức, nhưng thực tế tất cả các nhà bình luận đều tin chắc rằng Donald Trum muốn bổ nhiệm Mellok làm đại sứ Mỹ tại Liên minh châu Âu.

Theo Unian.