Người Việt Odessa
Tin thế giới

Nghị sĩ Thổ Nhĩ Kỳ chỉ trích NATO biến thành 'tổ chức khủng bố'

Thứ tư, 25/01/2017 | 05:25
Nghị sĩ Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ Samil Tayyar từ Đảng cầm quyền Công lý và Phát triển (AKP) đã đưa ra một số tuyên bố cứng rắn đối với NATO.

Theo hãng tin Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ, Nghị sĩ Quốc hội thuộc Đảng cầm quyền “Công lý và Phát triển” (AKP), Samil Tayyar đã đưa ra một số tuyên bố cứng rắn đối với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Nghị sĩ Thổ Nhĩ Kỳ chỉ trích NATO biến thành 'tổ chức khủng bố'
Nghị sĩ Thổ Nhĩ Kỳ chỉ trích NATO biến thành "tổ chức khủng bố".

"Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trong khi cố gắng định hình lại khu vực đã có hợp tác với nhiều nhóm khủng bố và đã trở thành mối de dọa đối với Thổ Nhĩ Kỳ. Kể từ khi gia nhập NATO, nhiều cuộc đảo chính bắt đầu dội xuống Thổ Nhĩ Kỳ. NATO đã luôn luôn dính vào những sự việc đẫm máu ở đất nước này.

Cuộc đảo chính quân sự năm 1960 đã được tổ chức theo kịch bản đảo chính của Anh năm 1971 do CIA tổ chức, còn cuộc đảo chính quân sự năm 1980 đã diễn ra dưới sự chỉ đạo của NATO.Kế hoạch mới do NATO phát triển không bao hàm sự tồn tại của Thổ Nhĩ Kỳ với Tổng thống Erdogan đứng đầu.

Liên minh có thể được đặt ngang hàng với các tổ chức khủng bố như IS, PKK (Đảng Công nhân người Kurd) và FETÖ (tổ chức của Giáo sĩ Gulen).

Vì vậy nó đã biến thành một cơ cấu khủng bố. Thổ Nhĩ Kỳ cần có biện pháp thích hợp để bảo vệ mình. Một biện pháp như vậy, có thể là việc đóng cửa căn cứ không quân Incirlik", ông Tayyar nói.

Theo doanhnghiepvn.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN