Người Việt Odessa
Tin thế giới

Các thủ lĩnh các đảng phái dân tộc chủ nghĩa tại châu Âu 'thưởng thức ' chiến thắng của Trum và hy vọng cho thành công của mình

Thứ hai, 23/01/2017 | 04:35
Các thủ lĩnh của các đảng phái dân tộc chủ nghĩa tại Pháp, Hà lan, Ý, Đức và nhiều nước châu Âu tập trung tại diễn đàn tại thành phố Kovlens của Đức trên bờ sông Rein trong viễn cảnh lễ nhậm chức của Donald Trump.

Các thủ lĩnh các đảng phái dân tộc chủ nghĩa tại châu Âu 'thưởng thức ' chiến thắng của Trum và hy vọng cho thành công của mình

Các thủ lĩnh châu Âu hy vọng họ cũng sẽ đạt những thành tích tương tự tại đất nước mình trong các cuộc bầu cử sắp tới.

Thủ lĩnh đảng chống đạo Hồi của Hà lan Gert Vilders tuyên bố với các nhà báo:" Tôi cho rằng chúng ta là những nhân chứng của sự thay đổi lịch sử", " Thế giới thay đổi, Mỹ thay đổi, châu Âu thay đổi".

Vilders phát biểu bằng tiếng Anh, tuyên bố " Rượu không chảy ngược về chai, mặc cho anh có thích điều đó hay không".

Còn Marin Le Pen lãnh đạo của Mặt trận dân tộc cực hữu Pháp là ứng cử viên chính trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp vào tháng 4-5 năm nay, còn trong tháng 9 lãnh đạo của đảng dân tộc Đức, chống người nhâp cư " Alternativ đối với Đức" Frayke Petri hy vọng lọt vào Quốc hội Đức. Chủ tịch đảng Nhân dân Áo  Garand Vilimski cũng thành lập ủy ban tranh cử tại đại hội.

Tại đại hội họ lên án " những chính sách đạo Hồi" và đồng tiền chung châu Âu, coi đây là " một cuộc thử nghiệm tội lỗi và thất bại".

Le Pen nêu chiến thắng của Trump và việc Anh rời khối Liên minh châu Âu và bày tỏ hy vọng những điều đó sẽ trở thành hiện thực tại Pháp.

Le Pen lên án thủ tướng Đức Merkel và bà khen Trump vì Trump " không ủng hộ hệ thống đàn áp nhân dân"

" Chúng ta đã trải qua sự kết thúc của một thế giới và một thế giới khác được sinh ra. Chúng tôi lo lắng cho việc trở lại của một nhà nước dân tộc".

Petri nói " Donald Trump tại Mỹ nêu lối thoát từ ngõ cụt". Những triển vọng mới có tại châu Âu.

Trong khi đó gần 5 ngàn người tập trung gần trung tâm hội nghị tại thành phố Kovlense, cùng hát quốc ca Liên minh châu Âu. Tại một nơi khác của Kovlense những người biểu tình đối nghịch lại trưng bày hình ảnh của Hitle, Musolini và Stalin là những nhà độc tài phát xít, ngụ ý tới chủ nghĩa cực đoan của các thủ lĩnh các đảng phái dân tộc cực đoan.

Theo Unian.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN