Người Việt Odessa
Tin thế giới

Trung Quốc nói ông Duterte lại sắp thăm Bắc Kinh

Thứ sáu, 20/01/2017 | 01:15
Quan chức ngoại giao Trung Quốc nói Tổng thống Philippines Duterte sẽ tới thăm nước này vào tháng 5. 

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm qua cho biết Tổng thống Rodrigo Duterte sẽ có chuyến thăm thứ hai đến Bắc Kinh vào tháng 5, tham gia một hội nghị thượng đỉnh đa phương, theo Reuters

Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân (Liu Zhenmin) có cuộc gặp với Tổng thống Duterte hôm 17/1 tại Manila. Ông Lưu cho biết ông Duterte tỏ ra hài lòng với mối quan hệ đã có tiến triển sau chuyến thăm Bắc Kinh năm ngoái.

"Tôi sẽ tới Bắc Kinh vào tháng 5 và tham gia vào Diễn đàn thượng đỉnh hợp tác quốc tế 'Một vành đai, một con đường', tôi cũng muốn gặp Chủ tịch Tập Cận Bình lần nữa", Bộ Ngoại giao Trung Quốc diễn giải lời ông Duterte. 

Cơ quan ngoại giao Philippines cho biết họ chưa thể xác nhận ngay thông tin này. Các nguồn tin ngoại giao của Reuters ở Bắc Kinh cho biết chính phủ Trung Quốc dự tính mời lượng lớn các lãnh đạo nước ngoài tham dự diễn đàn nêu trên. 

Trung Quốc đặt tên cho một loạt dự án xây dựng cơ sở hạ tầng qua 60 nước là sáng kiến "Một vành đai, một con đường", dựa trên ý tưởng hồi sinh Con đường tơ lụa từng kết nối Trung Quốc với Trung Á, châu Âu và xa hơn nữa. 

Tổng thống Duterte tháng trước nhắc lại rằng ông muốn tránh đối đầu với Trung Quốc và thấy không cần thiết phải ép Bắc Kinh tuân thủ phán quyết của Tòa Trọng tài với nhiều điểm có lợi cho Manila trong tranh chấp ở Biển Đông.

Theo vnexpress.net

Trung Quốc nói ông Duterte lại sắp thăm Bắc Kinh

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hội đàm với Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân. Ảnh: Reuters


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN