Người Việt Odessa
Tin thế giới

Trung Quốc đề nghị Mỹ không cho đại diện Đài Loan dự lễ nhậm chức của Trump

Thứ năm, 19/01/2017 | 02:50
Trung Quốc hôm nay đề nghị Mỹ không cho phép một phái đoàn Đài Loan dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump. 

"Chúng tôi một lần nữa hối thúc bên liên quan tại Mỹ không cho phép Đài Loan gửi nhóm gọi là phái đoàn tới Mỹ để dự lễ nhậm chức tổng thống, đề nghị không có bất cứ liên lạc chính thức nào với Đài Loan", Reuters dẫn lời Hoa Xuân Doanh, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, hôm nay nói. 

Bà Hoa cho biết Trung Quốc phản đối Đài Loan lợi dụng bất cứ lý do nào để cử người tới Mỹ, tham gia hoạt động can thiệp hay phá hoại quan hệ Trung - Mỹ". "Lập trường của Trung Quốc được chuyển tới chính quyền Mỹ và đội của ông Trump một cách chính xác và rõ ràng". 

Một phái đoàn Đài Loan do ông Du Tích Khôn, một cựu quan chức, dẫn đầu, bao gồm một số nhà lập pháp và một cố vấn an ninh, sẽ dự lễ nhậm chức ngày 20/1, cơ quan đối ngoại Đài Loan tuần này cho biết.

Đài Loan thường cử một phái đoàn tới dự các lễ nhậm chức tổng thống Mỹ, theo lời mời của ủy ban nhậm chức, bao gồm các nghị sĩ Mỹ.

Phát ngôn viên văn phòng lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn cho biết phái đoàn không có chương trình gặp chính quyền mới của ông Trump khi dự sự kiện.

Theo vnexpress.net

Trung Quốc đề nghị Mỹ không cho đại diện Đài Loan dự lễ nhậm chức của Trump

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump và lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn. Ảnh: AP


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN