Người Việt Odessa
Tin thế giới

Ba Lan mua số lượng lớn tên lửa hành trình tầm xa của Mỹ

Thứ ba, 27/12/2016 | 05:51
Ba Lan và Mỹ đã ký kết thỏa thuận mua bán số lượng lớn tên lửa không đối đất tầm bắn mở rộng AGM-158 JASSM ER trị giá 223 triệu USD.

Ba Lan và Mỹ đã ký kết thỏa thuận mua bán số lượng lớn AGM-158 JASSM ER - tên lửa không đối đất tầm bắn mở rộng lên tới khoảng 1.000km - trị giá 223 triệu USD. 

Ba Lan mua số lượng lớn tên lửa hành trình tầm xa của Mỹ
Ba Lan mua số lượng lớn tên lửa hành trình tầm xa JASSM ER của Mỹ để trang bị cho máy bay F-16.


"Một thỏa thuận giữa các đại diện của Ba Lan và Mỹ đã được ký kết cách đây 1 vài ngày và đảm bảo Ba Lan nhận được các tên lửa JASSM ER - một loại vũ khí hiện đại với tầm phóng khoảng 1.000km", Bộ Quốc phòng Ba Lan thông báo. 

Theo thông tin do Cơ quan Hợp tác và An ninh Quốc phòng Mỹ  (DSCA) cung cấp hồi tháng 11, Bộ Ngoại giao Mỹ đã nhất trí cung cấp cho Ba Lan các tên lửa điều khiển JASSM-ER. Loại hỏa tiễn này được thiết kế để phá hủy các mục tiêu trên mặt đất ở vị trí cách xa hàng ngàn km.

DSCA cho biết, Bộ Ngoại giao Mỹ đã nhất trí cấp 70 tên lửa JASSM-ER chiến đấu cho Ba Lan.

Theo thông tin chưa chính thức, Ba Lan có ý định sở hữu 40 tên lửa sẵn sàng hoạt động. 

Thông tin về việc mua tên lửa trên đã được Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Antoni Macierewicz xác nhận. Các tên lửa này sẽ được trang bị cho các chiến đấu cơ F-16 của Ba Lan. Tập đoàn Lockheed Martin sản xuất cả tên lửa và chiến đấu cơ này. 

Ba Lan đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới ngoài Mỹ ký kết một hợp đồng mua JASSM-ER. Tiến trình bàn giao tên lửa sẽ được bắt đầu vào năm tới. 

Theo doanhnghiepvn.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN