Người Việt Odessa
Tin thế giới

Tại Balan những người biểu tình phản đối phong tỏa tất cả các lối ra, vào Quốc hội Balan

Thứ bảy, 17/12/2016 | 22:25
Cảnh sát Balan đe dọa sẽ dùng sức mạnh đối với những người biểu tình.

Tại Balan những người biểu tình phản đối phong tỏa tất cả các lối ra, vào Quốc hội Balan

Theo hãng thông tấn Reuter, những người biểu tình Balan đã phong tỏa tất cả các lối ra của quốc hội nước này tại Warsava. Khủng hoảng bắt đầu hôm thứ sáu, ngày 16/12/2016, sau khi phe đối lập buộc tội đảng cầm quyền chiếm đa số tuyệt đối, đảng " Quyền và sự Công bằng" đã thông qua ngân sách năm tới không tại gian họp quốc hội mà tại nơi khác.

Lực lượng cảnh sát hôm thứ bảy, những giờ đầu tiên cố giải tán người biểu tình bằng cách túm áo họ đẩy ra các nơi, nhưng sau đó đành phải chấm dứt vì số người tới ủng hộ phê đối lập ngày càng đông.

Cảnh sát dùng loa phóng thanh kêu gọi người biểu tình giải tán, đe dọa dùng vũ lực. Hàng trăm cảnh sát bao vây quanh toà nhà quốc hội, nhiều cảnh sát có vũ khí và bắn đạn cao su.

Những người biểu tình tuyên bố, các đại biểu quốc hội vẫn bị phong tỏa và kêu gọi lãnh đạo đảng cầm quyền ra đối thoại với người biểu tình. Còn các đại biểu phe đối lập tuyên bố sẽ ngủ đêm tại toà nhà quốc hội.

Đây là lần đối đầu dữ dội nhất giữa đảng cầm quyền với phía đối lập kể từ khi đảng "Quyền và Công bằng" lên nắm quyền từ tháng 10 năm ngoái.

Lực lượng đối lập trong quốc hội Balan quyết định phong tỏa quốc hội tối thiểu đến thứ ba tuần tới và họ chuẩn bị tài liệu gửi Viện kiểm sát về việc đảng cầm quyền phạm tội ( bị tình nghi không có đại biểu khi bỏ phiếu và bỏ phiếu bằng giơ tay biểu quyết, không bỏ phiếu tại sảnh họp quốc hội ). Phe đối lập cũng không loại trừ khả năng bầu cử quốc hội sớm.

Ngoài Warsava, tại các thành phố khác của Balan cũng xảy ra biểu tình của những người ủng hộ phe đối lập.

Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN