Người Việt Odessa
Tin thế giới

Mỹ nêu những đe dọa chủ yếu đối với thế giới trong năm 2017

Thứ tư, 14/12/2016 | 21:32

 

Trong bản báo cáo của Hội đồng về quan hệ quốc tế Mỹ ngày 13/12/2016 nêu rõ :" Những đe dọa chủ yếu cần phải theo dõi năm 2017 là sự bùng phát khủng hoảng trong mối quan hệ Nga-NATO" và được coi là đe dọa chủ yếu nhất trong năm 2017, đứng vị trí thứ nhất trong các mối nguy cơ.

Nguy cơ đối đầu giữa Nga và NATO được đánh giá ở mức cao, có khả năng chuyển thành mức " vừa phải", đặc biệt là các hành động gây hấn của Nga ở Đông Âu.

Đứng vị trí thứ hai là " khủng hoảng nghiêm trọng tại Bắc Triều tiên", do những vụ thử vũ khí hạt nhân, các tên lửa vượt đại châu, cũng như các hành động khiêu khích, cũng như sự bất ổn chính trị bên trong.

Nguy cơ ở vị trí thứ ba là " những cuộc tấn công hủy diệt mạng đối với các cơ sở hạ tầng trọng yếu của Mỹ"

Nguy cơ ở vị trí thứ tư là những khả năng tấn công khủng bố trên lãnh thổ Mỹ và các đồng minh của Mỹ do nước ngoài tổ chức, cũng như những thành phần khủng bố trong nước.

Những bùng phát bạo lực và bất ổn tại Afganistan được tác giả của bản báo cáo liệt kê vào dạng " những nguy cơ vừa phải" , nhưng có thể tiến triển thành mức cao.

Cũng trong mức này là " những bộc phát bạo lực giữa Thổ nhĩ kỳ và các nhóm vũ trang người Kurd, cũng như leo thang tại Syria, được ủng hộ từ bên ngoài.

Báo cáo được công bố từ năm 2008. Trong đó liệt kê những khủng hoảng có thể tăng cường trong năm mới.

Trước đây theo Bộ quốc phòng Mỹ, những đe dọa  chủ yếu đối với Mỹ là Nga, Trung quốc, Bắc Triều tiên, I ran và các nhóm khủng bố cực đoan khác.

Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN