Người Việt Odessa
Tin thế giới

Hội đồng bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết mới

Thứ tư, 14/12/2016 | 05:16

Hội đồng bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết mới

Ngày 12/12 tại trụ sở Liên hợp quốc, cuộc họp cấp cao Hội đồng bảo an được tiến hành dành cho chủ đề hợp tác quốc tế trong lĩnh vực toà án chống chủ nghĩa khủng bố. Các thành viên của cuộc họp đã thông qua nghị quyết, trong đó củng cố các cơ chế tương trợ lẫn nhau về quyền trong việc thu thập các chứng cứ về chủ nghĩa khủng bố.

Nghị định mới kêu gọi các nước trao đổi các thông tin về những phiến binh khủng bố, các tổ chức khủng bố trong đó là các dữ liệu về sinh học và tiểu sử .

Trong nghị quyết cũng nói về tầm quan trọng của sự hợp tác giữa các cơ quan thực thi pháp luật và toà án đối với các tội phạm về khủng bố. Các thành viên của cuộc họp cũng khuyên xem xét câu hỏi về mở rộng tiếp cận tới thông tin của cảnh sát trên mạng Interpol." I -24/7".

Một trong những điểm mới của nghị quyết là lời kêu gọi tất cả các nước đạt mục đích, những kẻ tổ chức và thực hiện các hoạt động khủng bố và những kẻ đồng loã không lạm dụng tình trạng người tỵ nạn làm cơ sở  để lẩn tránh việc dẫn độ nghi phạm trong các vụ khủng bố.

Liên hợp quốc lại lên án hoạt động của các tổ chức khủng bố IS, Al-Quade và những kẻ có liên quan tới các tổ chức này. Hội đồng bảo an Liên hợp quốc tuyên bố, tất cả những kẻ có tội cần phải bị trừng trị.

Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN