Người Việt Odessa
Tin thế giới

Trump buộc các doanh nhân Mỹ phải mở nhà máy sản xuất tại Mỹ

Thứ tư, 07/12/2016 | 05:28
Tổng thống Mỹ vừa đắc cử Donald Trump cảnh báo các doanh nhân Mỹ:

Trump buộc các doanh nhân Mỹ phải mở nhà máy sản xuất tại Mỹ

" Chớ nên đóng cửa các nhà máy tại Mỹ và chuyển doanh nghiệp ra nước ngoài".

Trump trong thời gian tranh cử đã nói nhiều về vấn đề này. Nhưng bây giờ những cảnh báo của ông trở nên nghiêm túc hơn:" Nếu như các vị dự định sa thải nhân công và xây dựng nhà máy tại các quốc gia khác, chắc chắn các vị sẽ chịu hậu quả và sẽ phải trả giá".

Tổng thống Mỹ mới được bầu cảnh báo: những ngày đầu tiên trên cương vị tổng thống, ông sẽ áp 35% thuế đối với các công ty Mỹ sản xuất hàng hoá ở nước ngoài, sau đó lại chuyển về bán tại Mỹ.

Trong thời gian cuối, ở Mỹ rất hiếm gặp các loại hàng có dán mác "madein USA"-" sản xuất tại Mỹ". IPhone sản xuất tại Trung quốc, Đài loan, hãng quần bò huyền thoại Levis cũng không may ở Mỹ mà tại châu Mỹ Latinh và châu Á. Thậm chí cả hãng Ford chỉ dưới áp lực của Trump hôm vừa rồi mới từ chối kế hoạch chuyển sang sản xuất xe tại Mexico.

Trong những năm cuối rất phổ biến các hiện tượng tương tự. Cũng như trong quảng cáo " Tại sao phải trả tiền đắt hơn?". Các nhà máy tại Mỹ đóng cửa và mở tại những nước có giá nhân công rẻ hơn là phải trả cho nhân công người Mỹ.

Điều đó đem lại nguồn lãi lớn, nhưng Trump dự định sẽ đánh thuế để cho trở về bằng "0", thậm chí làm nát công ty. Và bây giờ tất cả các công ty lớn của Mỹ đang có những cuộc tấn công trí não - làm thế nào để tiếp theo chuyển sản xuất về Mỹ, để tránh sự trừng phạt của tổng thống mới.

Theo podrovnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN