Người Việt Odessa
Tin thế giới

Mỹ tính thành lập cơ quan ngăn chặn ảnh hưởng của Nga

Thứ sáu, 02/12/2016 | 01:50
Hạ viện Mỹ vừa thông qua dự luật dài 93 trang về thiết lập cơ quan liên ngành mới nhằm ngăn chặn ảnh hưởng chính trị của Nga ở cấp độ toàn cầu.  

Dự luật trên được Hạ viện Mỹ thông qua hôm qua với 390 phiếu thuận, 30 phiếu chống, theo Washington Post.

Cơ quan dự tính được thiết lập có nhiệm vụ "đối phó với các biện pháp của Nga nhằm gây ảnh hưởng bí mật lên các chính phủ và người dân, phát hiện các thông tin sai lệch, tham nhũng, vi phạm nhân quyền, khủng bố, ám sát do lực lượng an ninh hoặc giới tinh hoa chính trị hay những người ủy quyền" của Moscow thực hiện.

Thượng viện Mỹ dự kiến bỏ phiếu về dự luật này trước khi năm 2016 kết thúc. Dự luật được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống đắc cử Donald Trump có kế hoạch thắt chặt quan hệ với Nga. 

6 thành viên đảng Dân chủ trong Ủy ban tình báo Thượng viện Mỹ hôm qua cũng gửi một bức thư tới Tổng thống Obama, đề nghị giải mật các thông tin về cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử vừa qua tại Mỹ.

"Chúng tôi tin rằng các thông tin lo ngại về chính phủ Nga và cuộc bầu cử Mỹ nên được giải mật và công bố cho dân chúng", thư viết. 

Tổng thống Putin gọi các cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ là "phi lý" và nhằm mục đích đánh lạc hướng cử tri Mỹ khỏi các vấn đề trong nước. 

Theo vnexpress.net

Mỹ tính thành lập cơ quan ngăn chặn ảnh hưởng của Nga

Một phiên họp quốc hội Mỹ. Ảnh: Reuters


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN