Người Việt Odessa
Tin thế giới

Người ủng hộ California ly khai khỏi Mỹ muốn mở

Thứ ba, 22/11/2016 | 00:12
Tờ The Business Insider đưa tin, một trong những nhóm hoạt động ủng hộ việc bang California tách khỏi Hoa Kỳ muốn mở một "đại sứ quán" của họ ở Liên bang Nga.
Người ủng hộ California ly khai khỏi Mỹ muốn mở
Ông Donald Trump được bầu làm Tổng thống Mỹ đời thứ 45

Nhóm Yes California này đã xuất hiện trước sự kiện bầu cử Tổng thống Mỹ vừa qua. Nhà lãnh đạo hoạt động của nhóm là Louis Marinelli đã đến Nga hai tháng trước và gặp mặt với phong trào chống toàn cầu hóa của nước này. 

Lần đầu tiên nhà lãnh đạo của Yes California gặp gỡ những người theo tư tưởng chống toàn cầu hóa của Nga là vào cuối tháng Chín tại một hội nghị ở Moscow. Tờ báo Mỹ cũng thông báo rằng ông Marinelli cho hay các thành viên của phong trào ở Nga có cùng niềm tin với ông về quyền tự chủ của bang này.

Ông Marinelli cũng cho biết, "Đại sứ quán" của mình sẽ không tham gia vào các vấn đề ngoại giao mà sẽ trở thành một trung tâm đào tạo cung cấp cho người Nga kiến thức về lịch sử và văn hóa của California nhằm tăng cường quan hệ thương mại và du lịch giữa hai bên.

Ông này cũng có kế hoạch tạo ra các trung tâm như thế trên toàn thế giới. Bài báo cũng tiết lộ, nhà lãnh đạo của Yes California cho rằng bang này sẽ nhanh chóng được công nhận quyền độc lập.

Ông Marinelli hiện sống ở California, ông từng là một giáo viên tiếng Nga. Người đứng đầu Yes California tuyên bố rằng ông đã sẵn sàng tiếp xúc với các nhóm từ các nước khác nhau, và dù cho họ đang cảm thấy thế nào thì miễn điểm chung của những nhóm này là cùng chia sẻ mong muốn về một nền độc lập.

Ông Marelli  cho biết: "Đó là lý do tại sao chúng tôi không thấy có vấn đề gì nếu đến với Nga, giả dụ như để ký thỏa thuận với một tập đoàn Nga".

Từ khóa (Hashtag) #Calexit ngay lập tức trở nên phổ biến trên mạng xã hội ngày từ 9/11 vừa qua, ngay sau khi kết quả bầu cử được công bố với chiến thắng thuộc về ứng cử viên Đảng Cộng Hòa Donald Trump. Tiêu đề của hashtag được liên tưởng trực tiếp đến sự kiện Brexit được người dân Anh bỏ phiếu trong tháng Sáu vừa rồi.

Theo infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN