Người Việt Odessa
Tin thế giới

Tổng thống Putin: Ông Trump sẽ không từ bỏ TPP, nối lại quan hệ với Nga

Thứ ba, 22/11/2016 | 00:11
Trong buổi họp báo bế mạc hội nghị thượng đỉnh APEC tại Lima, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump sẽ không từ bỏ thỏa thuận thương mại tự do TPP đồng thời mong muốn cải thiện quan hệ với Nga.

Sputnik đưa tin theo ông Putin, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã nói với nhà lãnh đạo Nga về ý định bình thường hóa quan hệ giữa Moscow và Washington sau những bất đồng liên quan tới Ukraine và Syria. 

Cũng theo ông Putin, hai nhà lãnh đạo Nga – Mỹ chưa ấn định được ngày họp mặt song cuộc họp giữa đại diện hai bên đã diễn ra. Ngoài ra, những tuyên bố mạnh miệng được ông Trump đưa ra trong chiến dịch tranh cử sẽ không trở thành "chính sách chính trị trong thực tế" khi vị tỷ phú bất động sản chính thức trở thành Tổng thống Mỹ. 

Tổng thống Putin: Ông Trump sẽ không từ bỏ TPP, nối lại quan hệ với Nga
Tổng thống Putin (phải) gặp gỡ Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC tại Lima, Peru. 

Chiến dịch tranh cử của ông Trump thậm chí còn khiến nhiều người dân Mỹ lo ngại chính quyền của ông này sẽ thi hành chính sách phân biệt chủng tộc. 

"Chúng ta biết rằng có sự khác biệt rất lớn giữa những tuyên bố trước khi diễn ra bầu cử với chính sách chính trị thực tế tại các quốc gia. Đối với việc ông Trump hứa đưa kinh doanh quay trở lại nước Mỹ để tạo thêm công ăn việc làm cho đất nước, việc này liệu có gì sai?", Tổng thống Putin nói. 

Sau cuộc gặp với Tổng thống Barack Obama bên lề hội nghị APEC tại Lima, Peru hôm 20/11, Tổng thống Putin cho biết ông đã cảm ơn người đồng cấp Mỹ về việc cùng nhau hợp tác trong nhiều năm qua cũng như gửi lời mời ông Obama sang thăm Nga. 

Ông Putin còn nhấn mạnh chiến thắng của ông Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hôm 8/11 sẽ không ảnh hưởng tới sự phát triển của thỏa thuận thương mại tự do Hiệp ước đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) với sự tham gia của 12 quốc gia nằm trên vành đai Thái Bình Dương. Trước đó, trong chiến dịch tranh cử, ông Trump tuyên bố khả năng từ bỏ không thông qua TPP. 

"Dĩ nhiên, nhiều câu hỏi như vậy đã được đặt ra. Nhưng không có gì phải lo lắng, mọi thứ sẽ vẫn phát triển theo cách này hoặc cách khác", ông Putin nói. 

Theo infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN