Người Việt Odessa
Tin thế giới

Bà Hillary Clinton xuất hiện lần đầu sau cuộc bầu cử

Thứ sáu, 18/11/2016 | 02:37
Reuters đưa tin, hôm 16/11, ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton xuất hiện lần đầu tiên kể từ khi thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử hôm 8/11. Bà cho biết đã rất buồn sau thất bại và kêu gọi người dân Mỹ tiếp tục chiến đấu vì một nước Mỹ công bằng và cởi mở hơn.

Phát biểu tại sự kiện trao học bổng của Quỹ Bảo vệ Trẻ em tại Washington, bà Clinton nói rằng, nhiều người Mỹ đang đặt câu hỏi là liệu sau chiến thắng của ông Trump, nước Mỹ có vẫn là nước Mỹ như họ từng nghĩ hay không.

Bà Hillary Clinton xuất hiện lần đầu sau cuộc bầu cử
Bà Hillary Clinton phát biểu tại sự kiện trao học bổng của Quỹ Bảo vệ Trẻ em tại Washington hôm 16/11.

Bà nói: “Sự chia rẽ sau cuộc bầu cử đang sâu sắc nhưng xin hãy lắng nghe tôi nói điều này: Nước Mỹ mới đáng giá. Con cái chúng ta mới đáng giá. Hãy tin tưởng vào đất nước của chúng ta, hãy chiến đấu cho các giá trị của chúng ta và đừng bao giờ, không bao giờ từ bỏ".

Mặc dù người sáng lập Quỹ Bảo vệ Trẻ em Marian Wright Edelman gọi đây là sự kiện thể hiện tình yêu đối với bà Clinton, nhưng cựu đệ nhất phu nhân Mỹ cho biết, bà đã rất khó khăn khi quyết định tham dự.

Bà cho biết đã thấy rất buồn sau khi bị thất bại. Bà nói: "Tuần qua, nhiều lúc, tất cả những điều tôi muốn làm là cuộn tròn đọc một cuốn sách hay, chơi với các chú chó và không ra khỏi nhà một lần nào nữa”.

Bà nói tiếp: "Tôi biết nhiều bạn đang thất vọng sâu sắc với kết quả bầu cử. Tôi cũng vậy, hơn cả những gì tôi có thể diễn tả. Nhưng như tôi đã nói tuần trước, chiến dịch tranh cử của chúng tôi không phải vì một người hoặc thậm chí là vì một cuộc bầu cử, mà là vì đất nước chúng ta yêu thương, và vì mong muốn xây dựng một nước Mỹ nhiều hy vọng, cởi mở và được yêu mến”.

Bà nhấn mạnh: "Nước Mỹ vẫn là một đất nước hùng mạnh nhất thế giới. Mỗi người có cách riêng để tiếp tục nỗ lực đưa nước Mỹ hùng mạnh hơn nữa, công bằng hơn nữa".

Trước đó, trong bài phát biểu thừa nhận thất bại của mình sau khi có kết quả bầu cử hôm 8/11, bà Clinton kêu gọi cử tri cho ông Donald Trump cơ hội để lãnh đạo nước Mỹ.

Theo infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN