Người Việt Odessa
Tin thế giới

New York Time “mách” người Mỹ cách đối phó với nỗi sợ Donald Trump

Thứ ba, 15/11/2016 | 01:01
Hôm 9/11, tờ New York Times đã có một bài viết “mách nước” cho những người muốn hạ bệ ông Donald Trump. Theo tờ này, rất nhiều người Mỹ tỏ ra bất mãn và thậm chí lo sợ ông sẽ làm những điều đáng sợ nhất, tồi tệ nhất, thiết sót nhất, những cơn ác mộng khủng khiếp nhất cho nước Mỹ sau khi đắc cử.

Theo đó, tờ này cho hay, câu hỏi đặt ra hiện nay là làm thế nào để đối phó với nỗi sợ hãi đó hay chung sống với thực tế rằng, ông Donald Trump đã trở thành Tổng thống tiếp theo của Mỹ. 

Điểm mấu chốt là, bạn có thể lạc quan hy vọng điều tốt đẹp nhất sẽ đến nhưng bạn cũng nên chuẩn bị tinh thần cho điều tồi tệ nhất có thể xảy ra.

New York Time “mách” người Mỹ cách đối phó với nỗi sợ Donald Trump
Những người biểu tình phản đối ông Trump đang la ó hôm 9/11.

Theo tờ New York Times, hãy quên việc chuyển ra nước ngoài sinh sống. Tất nhiên, điều đó nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng người Mỹ sẽ bị sốc bởi chẳng mấy nước nhiệt tình chấp nhận các cựu công dân Mỹ hay có cuộc sống dễ chịu hơn ở Mỹ. Người Canada sẽ chỉ tiếp tục nói về vị thủ tướng trẻ tuổi tuyệt vời, còn ở New Zealand, giá nhà đất đang cao ngất ngưởng.

Do vậy, New York Times cho rằng, những người phản đối ông Trump hãy thực tế hơn và thực hiện 10 bước sau để “thích nghi” với Tổng thống mới đắc cử Donald Trump.

Đầu tiên, hãy uống thật say. Bạn đã làm thế rồi phải không? Tốt, bạn đang làm đúng đó.

New York Time “mách” người Mỹ cách đối phó với nỗi sợ Donald Trump
Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump.

Bước thứ hai, thừa nhận rằng ông Donald Trump không hề điên. Rõ ràng, ông ấy đã có những hành động điên rồ trước công chúng. Nhưng nếu bạn đã gặp ông tại một sự kiện xã hội bạn sẽ thấy ông ấy là một người khá dễ chịu, gần gũi, tác giả bài viết khẳng định.

Bước thứ ba, ông Trump không có khả năng tập trung cao nhưng nếu ông bổ nhiệm hợp lý những người tài năng và thông minh cho nội các, chính phủ mới vẫn có thể hoạt động tốt.

Bước thứ tư, tương tự như vậy với vấn đề đối ngoại. Ông Trump dường như muốn áp dụng chính sách không can thiệp đối với các vấn đề quốc tế, vì vậy, với các cố vấn đáng tin cậy, ông có thể sẽ tiến hành các biện pháp khiến giới diều hâu của đảng Cộng hòa thất vọng.

Bước thứ năm, nếu bạn đang lo lắng về các vấn đề xã hội, hãy nhớ rằng cho đến gần đây, ông Trump vẫn là một người sống khá hào phóng.

Bước thứ sáu, những tuyên bố của ông Trump về các chính sách đối nội lớn dường như là để lấy lòng cử tri. Do vậy, chúng có thể sẽ thay đổi khi ông lên làm tổng thống.

Bước thứ bảy, về kết quả bầu cử. Đừng để mọi người nói với bạn rằng, cuộc bầu cử đã chứng minh rằng một nửa dân số Mỹ là người phân biệt chủng tộc. Có một lời giải thích hợp lý khác về chiến thắng của ông Trump. Trong hầu hết các cuộc bầu cử tổng thống, mọi người quyết định giữa sự thay đổi và sự tiếp tục cái cũ. Bà Hillary Clinton cho thấy bà chạy đua để tiếp tục di sản của ông Obama. Sau khi một tổng thống vừa phục vụ hai nhiệm kỳ, người Mỹ thường bỏ phiếu để tìm kiếm sự thay đổi, và ông Donald Trump đã thắng khi cho thấy được điều đó.

Bước thứ tám, nên cho người khác cơ hội thứ hai, ngay cả khi người đó là ông Donald Trump. Ông Obama đã từng nói: “Giờ tất cả chúng ta sẽ cổ vũ ông ấy thành công”.

Bước thứ chín, hãy thử nghĩ về một số kết quả bầu cử khác như một số bang đã thông qua dự luật kiểm soát súng mới, một số khác đã tăng lương tối thiểu dù bà Clinton đã thua cuộc.

Cuối cùng, trong Lễ Tạ Ơn, nếu gia đình bạn đang chửi rủa ông Trump thì hãy cố lái sang chuyện câu lạc bộ bóng chày Chicago Cubs lần đầu tiên giành chiến thắng giải World Series sau 108 năm chờ đợi.

Hoặc, những người Mỹ đang bất mãn cũng có thể tự an ủi mình rằng, vài ngày nữa, ông Donald Trump sẽ phải ra làm nhân chứng trong phiên xử về vụ kiện Đại học Trump tại San Diego, California.

Theo infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN