Người Việt Odessa
Tin thế giới

Hé lộ các ứng cử viên cho các “ghế nóng” trong chính quyền Donald Trump

Thứ hai, 14/11/2016 | 02:04
Tờ The New York Times của Mỹ ngày 13/11 đã cho công bố bản danh sách các ứng cử viên tiềm năng nhất cho vị trí Bộ trưởng 3 Bộ được coi là then chốt nhất trong thành phần nội các của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump gồm: Bộ trưởng Quốc phòng, Bộ trưởng Tài chính và Ngoại trưởng Mỹ.

Đáng chú ý, theo The New York Times, tất cả các ứng cử viên cho 3 chức vụ quan trọng trên đều sẽ được lựa chọn từ những cộng sự gần gũi nhất và các cựu nhân viên của ông Donald Trump.

Hé lộ các ứng cử viên cho các “ghế nóng” trong chính quyền Donald Trump
Ông Donald Trump được bầu làm Tổng thống Mỹ

 

Trong danh sách các ứng cử viên tiềm năng cho chức vụ Ngoại trưởng Mỹ có tất cả 5 người nhưng hiện chưa rõ cơ hội của từng người ở mức nào. Nhân vật tiềm năng nhất trong số 5 ứng cử viên cho chức vụ này là cựu Chủ tịch Hạ viện Mỹ Newt Gingrich, người có cùng quan điểm với ông Donald Trump trong quan hệ với Moscow.

Tiếp đến là hai nhân vật theo đuổi trường phái cứng rắn trong quan hệ với Moscow gồm Cựu đại diện thường trực của Mỹ tại Liên Hợp Quốc John Bolton và Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại thuộc Thượng viện Mỹ Bob Corker.

Tờ báo Mỹ nhấn mạnh rằng cho dù lựa chọn ứng cử viên nào cho chức vụ Ngoại trưởng Mỹ chăng nữa thì mối quan hệ của Tổng thống Donald Trump với Bộ Ngoại giao Mỹ cũng sẽ không hề đơn giản. Nguyên nhân là do Tổng thống đắc cử Mỹ dự định sẽ làm giảm vai trò của Mỹ trong việc xây dựng các mối liên minh và ngừng thực hiện chính sách toàn cầu hóa.

Ngoài các ứng cử viên cho chức Ngoại trưởng, The New York Times cũng đưa ra danh sách 5 ứng cử viên hàng đầu cho chức vụ Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ dưới thời Tổng thống đắc cử Donald Trump với nhiệm vụ đầu tiên là thiết lập chiến lược của Mỹ trong cuộc chiến chống nhóm khủng bố quốc tế Nhà nước Hồi giáo IS.

Hé lộ các ứng cử viên cho các “ghế nóng” trong chính quyền Donald Trump
Những người ủng hộ ông Donald Trump

 

Các ứng cử viên tiềm tàng cho chức vụ này gồm có Cựu Thượng nghị sỹ Kelly Eyott, Thượng nghị sỹ bang Alabama Jeff Seshns, Cựu trợ lý cho Tổng thống J.Bush (con) về an ninh quốc gia Stephen Hadley, Cựu Thượng nghị sỹ bang Arizona John Kyle và Cố vấn đối ngoại gần gũi nhất của ông Donald Trump, đồng thời là Cựu Giám đốc Cơ quan Tình báo của Lầu Năm góc Michael Flynn. Michael Flynn cũng được coi là ứng cử viên tiềm tàng cho chức vụ Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ.

Về chức vụ Bộ trưởng Tài chính Mỹ, The New York Times cho rằng Steven Mnuchin, người đứng đầu bộ phận tài chính trong chiến dịch vận động tranh cử của ông Donald Trump là ứng cử viên hàng đầu. Tiếp đến là Hạ nghị sỹ Jeb Hensarling, người sáng lập công ty đầu tư Colony Capital Thomas Barrack và cựu Thống đốc Minnesota Tim Pawlenty.

Theo infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN