Người Việt Odessa
Tin thế giới

Chuyên gia phương Tây: Tài phiệt Mỹ George Soros đứng sau các cuộc biểu tình phản đối Trump

Chủ nhật, 13/11/2016 | 09:42
Hãng tin RT đưa tin, một số cuộc biểu tình phản đối ông Trump diễn ra tại Mỹ đã được các tổ chức tài trợ bởi nhà tài phiệt lừng danh George Soros, một trong số những người ủng hộ bà Clinton, thực hiện.

Trong số những bức thư điện tử của cố vấn chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton John Podesta do WikiLeaks tiết lộ, tổ chức MoveOn.org cùng một số đoàn thể khác do ông Soros tài trợ được nhắc đến là có vai trò rất quan trọng.

Chuyên gia phương Tây: Tài phiệt Mỹ George Soros đứng sau các cuộc biểu tình phản đối Trump
Nhiều cuộc biểu tình đã nổ ra ở nhiều thành phố lớn của Mỹ.

Vào chiều ngày 9/11, MoveOn.org đã đưa ra thông cáo báo chí về các cuộc biểu tình ở Mỹ, trong đó ghi rằng “hàng trăm người Mỹ cùng hàng chục tổ chức sẽ tập trung ngoài Nhà Trắng và các tòa thị chính trên khắp đất nước để lên án sự phân biệt giới tính, phân biệt chủng tộc, bài trừ đạo Hồi và bài ngoại, đồng thời khẳng định lòng quyết tâm đấu tranh vì một nước Mỹ tưới đẹp mà chúng ta luôn mơ ước”.

Ông Marko Gasic, một nhà phân tích chính trị người Anh gốc Serbia cho biết: “Những người đang khơi mào bạo động, một vài trong số đó làm việc cho các tổ chức do Soros tài trợ đang nói với người dân rằng họ đang bị Trump đe dọa đến sự an nguy của mình, mặc dù ông Trump kể từ khi đắc cử đã kêu gọi các bên đoàn kết lại”.

“Đây là cuộc bầu cử mà giới thượng lưu Mỹ đã dùng truyền thông, quyền lực và tiền tài của mình để có kết quả mà họ muốn, nhưng cuối cùng họ phải thua Trump”, ông Gasic nói. “Họ dồn sự ủng hộ của mình vào một đảng sẵn sàng thỏa mãn mong muốn của họ, và khi đảng đó thất bại thì họ sẵn sàng tổ chức bạo động nhằm xóa bỏ nền dân chủ Mỹ”.

Kể từ khi ông Trump đặc cử, nhiều cuộc biểu tình đã nổ ra tại các thành phố trên toàn nước Mỹ, tất cả đều là nhưng khu vực có xu hướng ủng hộ đảng Dân chủ. Cuộc biểu tình đã kéo dài trong 3 đêm qua và có thể sẽ còn diễn ra cho đến tuần sau. Cụ thể là trong đêm ngày 10/11, một cuộc bạo động nổ ra tại thành phố Portland (Mỹ) đã buộc cảnh sát phải dùng lựu đạn hơi cay và đạn cao su để trấn áp đám đông. 26 người sau đó đã bị chính quyền bắt giữ.

Một số những nhà tài phiệt ủng hộ đảng Dân chủ tại bang California đã khởi động chiến dịch nhằm bác bỏ kết quả cuộc bầu cử Tổng thống với lý do rằng nó không phù hợp với những giá trị của nước Mỹ.

Ông Gasic tin rằng có người đang “đứng đằng sau việc này, bởi nước Mỹ trước nay luôn chấp nhận kết quả của một cuộc bầu cử dân chủ”.

“Rất có thể đó là những kẻ đang chi tiền cho những cuộc “cách mạng màu” ở nhiều nơi trên thế giới. Những người này chỉ muốn có một nền dân chủ mà họ có thể kiếm được lợi nhuận của mình và vì vậy họ đang đứng đằng sau cuộc biểu tình nhằm bác bỏ kết quả pháp lý của một cuộc bầu cử”, ông Gasic nói.

Trong số những bức thư điện tử của ông Podesta được WikiLeaks công bố bao gồm một bức thư gửi ngày 09/07/2007 từ Trung tâm Khảo sát Tiến bộ nước Mỹ của ông Podesta tới rất nhiều địa chỉ khác nhau, trong đó có hộp thư của MoveOn.org. Thư này có đính kèm một văn bản kêu gọi sự hỗ trợ tài chính của từ các nhà tài phiệt như George và Jonathan Soros, Peter và Jonathan Lewis, Herb và Marion Sandler, Steve Bing…

Chuyên gia phương Tây: Tài phiệt Mỹ George Soros đứng sau các cuộc biểu tình phản đối Trump
Nhiều người đã phản đối việc ông Trump trở thành Tổng thống Mỹ.

Trong văn bản dài 13 trang này, ông Podesta viết rằng: “Mặc dù triển vọng giành được chiến thắng trong các cuộc bầu cử là rất khả quan, song vẫn còn nhiều vấn đề phải giải quyết. Một trong số những biện pháp cần phải thực hiện đó là củng cố mối liên hệ giữa những hành động và phát ngôn của đảng Dân chủ. Để giành chiến thắng vào năm sau, chúng ta phải nỗ lực hơn nữa để gây ảnh hưởng đến dư luận cũng như cuộc bầu cử Tổng thống”.

Cũng trong văn bản này, ông Podesta đề cập đến việc kiểm soát quan điểm chính trị bằng mạng lưới gồm các “đoàn thể do người dân thành lập, các cơ quan nghiên cứu, cộng đồng tôn giáo, công đoàn, nhằm giúp những lý tưởng chính trị được lan tỏa rộng rãi. Có thể thấy rõ rằng, mỗi người sẽ đóng vai trò rất quan trọng qua việc tài trợ ngân sách”.

Trong một bài báo vào năm 2004, báo Washington Post đưa tin ông Soros và vợ của mình đã trao 1,46 triệu USD cho tổ chức MoveOn.org. 

Theo infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN