Người Việt Odessa
Tin thế giới

Điện Kremlin: Chính sách đối ngoại của ông Trump giống Putin

Thứ bảy, 12/11/2016 | 02:29
Hôm 10/11, điện Kremlin cho hay chính sách đối ngoại của Tổng thống đắc cử Donald Trump "giống kỳ lạ" với chính sách của Tổng thống Vladimir Putin. Điều này cho thấy quan hệ Nga – Mỹ có thể dần cải thiện.

Reuters đưa tin phát biểu tại New York, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov nhấn mạnh ông nhận thấy sự trùng hợp kỳ lạ giữa ý tưởng đối ngoại của hai nhà lãnh đạo và xem đây là nền tảng vững chắc để bắt đầu các cuộc đối thoại giữa Moscow và Washington.

Cũng theo ông Peskov, ngay cả một số đoạn trong phát biểu chiến thắng của ông Trump cũng gần giống với bài phát biểu của ông Putin ở miền nam nước Nga hồi tháng trước. 

Điện Kremlin: Chính sách đối ngoại của ông Trump giống Putin
Ông Donald Trump xuất hiện trước những người ủng hộ ở Manhattan, New York hôm 9/11. 

Cả ông Putin và ông Trump cho biết sẽ đặt lợi ích quốc gia lên trên hết song sẵn sàng phát triển quan hệ với các quốc gia khác phụ thuộc vào tâm ý của các nước. 

"Họ (ông Putin và ông Trump) có chung các nguyên tắc chính sách đối ngoại và điều đó thật kỳ lạ", kênh Channel One của Nga dẫn lời ông Peskov. 

Trong hoàn cảnh Moscow và Washington hiện đang đối đầu trong các vấn đề liên quan tới Syria, Ukraine và NATO, ông Peskov cho rằng sẽ còn phải mất một thời gian dài để mối quan hệ hai nước vươn lên tầm cao mới bởi lâu nay, quan hệ hai bên đã xuống mức cực thấp. 

Cũng theo ông Peskov, Tổng thống Putin sẵn sàng linh động để cải thiện các mối quan hệ mà nhà lãnh đạo Nga quan tâm song với Mỹ, ông Putin cần thời gian để kiểm chứng tâm ý của Washington. 

Tuyên bố của ông Peskov được đưa ra sau khi Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết chính phủ nước này đã liên lạc với các thành viên trong nhóm chính trị của ông Trump khi tỷ phú Mỹ còn đang trong chiến dịch tranh cử. Thậm chí, Nga còn biết rõ các thân tín của ông Trump. 
 

Theo infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN