Người Việt Odessa
Tin thế giới

Tiết lộ danh sách ứng cử viên nội các chính quyền Trump

Thứ sáu, 11/11/2016 | 00:36
Tờ Wall Street Journal của Mỹ dẫn lời một nguồn tin cho hay, ông Donald Trump đã bắt đầu lập danh sách những người sẽ giữ các vị trí chủ chốt trong chính quyền của mình ngay sau khi đắc cử Tổng thống Mỹ.
Tiết lộ danh sách ứng cử viên nội các chính quyền Trump
Ông Donald Trump chính thức được bầu làm Tổng thống Mỹ

Tờ báo cũng thông tin, nhóm nghiên cứu của ông cũng biên soạn các hoạt động chính trong tháng đầu tiên nhậm chức của ông Trump diễn ra từ ngày 20/1/2017.

Tờ báo tiết lộ hai ứng cử viên cho chức vụ Tổng chưởng lý hoặc còn gọi là Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đang được cân nhắc. Một trong hai người có thể là Thống đốc bang New Jersey Chris Christie, một trong những cố vấn cao cấp của Trump, được cho là đứng đầu danh sách ứng cử viên sáng giá. Ứng cử viên còn lại cho vị trí này là Thống đốc bang Arkansas, Asa Hutchinson.

Tờ báo lưu ý, cựu thống đốc New York Rudy Giuliani và cựu phát ngôn viên của Hạ viện Mỹ Newt Gingrich có thể tạo thành "nòng cốt của chính quyền" ông Trump, tuy nhiên tờ báo này không nói rõ hai người này được giữ vị trí nào.

Bài báo cũng cho biết, một bác sĩ của Đảng Cộng hòa Ben Carson và thống đốc bang Louisiana Bobby Dzhindl có thể được cho ra khỏi danh sách ứng cử viên cho chức vị trí Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ.

Nguồn tin cho hay trong vòng hai tuần sau khi ông Trump nhậm chức vào ngày 20/1/2017 sẽ bổ nhiệm cựu Thống đốc bang Utah Mike Leavitt vào nội các của mình.

Đêm 8/11, người Mỹ chứng kiến một kết cục kinh ngạc nhất trong lịch sử chính trị nước này khi ông Donald Trump đánh bại bà Hillary Clinton ngoạn mục để giành chiến thắng. Ông Trump đã trở thành Tổng thống đời thứ 45 của nước Mỹ sau khi giành đa số phiếu đại cử tri (279 so với 228), trong khi theo quy định bầu cử Mỹ, ông chỉ cần giành 270 trên 538 phiếu đại cử tri là có thể đảm bảo thắng lợi.

Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump sẽ có khoảng 4.000 vị trí trong chính phủ để bổ nhiệm, trong đó có một số chức vụ quan trọng nhất trong chính phủ Mỹ.

Theo infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN