Người Việt Odessa
Tin thế giới

Thủ tướng Nhật sẽ đến Mỹ gặp ông Trump vào tuần tới

Thứ sáu, 11/11/2016 | 00:36
Reuters đưa tin, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đang lên kế hoạch gặp Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump tại New York vào ngày 17/11 tới.
Thủ tướng Nhật sẽ đến Mỹ gặp ông Trump vào tuần tới
 Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

Một quan chức cấp cao của chính phủ Nhật Bản đã cho biết thông tin trên. Vị này còn cho hay, ông Abe và ông Trump đã cam kết duy trì mối quan hệ mật thiết giữa hai nước trong cuộc đàm thoại diễn ra ngay sau khi ông Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hôm 8/11.

Hai bên được cho là đã nhấn mạnh rằng, mối quan hệ liên minh Mỹ - Nhật đóng vai trò quan trọng đối với hòa bình và ổn định ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Theo nguồn tin của Reuters, chuyến thăm diễn ra sau khi ông Abe tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương tại Peru.

Trước đó, theo tờ The Guardian, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã gửi lời chúc mừng chân thành tới ông Trump. Ông Abe nói: "Tôi xin gửi lời chúc mừng chân thành tới cuộc bầu cử và tổng thống tiếp theo của Mỹ. Nhật và Mỹ là hai đồng minh không thể tách rời”.

Ông nói thêm: “Ông là một doanh nhân rất thành công với tài năng phi thường, không chỉ đóng góp rất lớn vào sự tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ mà giờ còn là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ. Ông đã chứng minh quyết tâm lãnh đạo nước Mỹ”.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cũng khẳng định: "Không gì có thể thay đổi được sự thật rằng liên minh Nhật – Mỹ là nền tảng trong chính sách đối ngoại của Nhật Bản và Nhật Bản sẽ hợp tác chặt chẽ với Mỹ vì hòa bình, thịnh vượng ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương cũng như trên thế giới".

Theo infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN