Người Việt Odessa
Tin thế giới

Tổng thống Mỹ Obama kể về những ngày tồi tệ nhất trong cuộc đời của mình

Thứ ba, 08/11/2016 | 21:26
Obama nhớ lại 9 năm trước khi ông bắt đầu cuộc tranh cử tổng thống. Ông kể lại cho người Mỹ về những ngày rồi tệ nhất trong cuộc đời của ông, sau đó sự nghiệp chính trị của ông bước sang những trang mới sáng sủa.

Tổng thống Mỹ Obama kể về những ngày tồi tệ nhất trong cuộc đời của mình

Phát biểu trong buổi mít tinh ủng hộ cho ứng cử viên  Hillari Clinton tại bang Niugembsire, ông nhớ lại 9 năm trước, khi bắt đầu cuộc chạy đua vào Nhà Trắng " không ai cho tôi một cơ hội nhỏ" "tôi từng là chàng thanh niên gày gò với cái tên buồn cười"- ông thú nhận.

Theo lời ông, lúc đó ông rất vui với bất kỳ sự ủng hộ nào và có một người trong cơ quan lập pháp của Nam Coroline hứa sẽ giúp đỡ ông, nhưng với điều kiện : nếu ông tới thăm thành phố của bà - Grinvud. Sau một tháng rưỡi của các buổi gặp mặt không đem lại kết quả gì tại các bang khác nhau, với cố gắng tìm sự tài trợ, Obama bay tới Nam Caroline. Ông kể:

" Máy bay hạ cánh vào lúc 12 giờ đêm, tôi tự phải kéo theo va li, mệt kinh khủng. Và tất cả những gì tôi muốn - được ngủ. Trước khi đóng cửa phòng ngủ, một trợ lý của tôi vỗ vào vai tôi và nói:" Ngài Thượng nghị sỹ ( khi đó tôi mới chỉ là nghị sĩ), ngài phải nhớ rằng, sáng mai ngài phải dậy lúc 6:40 đấy. Ngài đã hứa sẽ đến thành phố ruột thịt của vị phụ nữ trong cơ quan luật pháp nọ để bà ấy ủng hộ ngài".

"Đồng hồ báo thức đổ chuông.Tôi có cảm giác  mình thật đáng sợ và sợ mình bị cảm. Tôi kéo rèm khách sạn- bên ngoài trời mưa như trút. Một ngày đáng sợ. Tôi tự pha cafe cho mình, mở cửa phòng khách sạn. Trên sàn nhà có một tờ báo. Trên trang đầu tiên của tờ New York Times có bài lịch sử về tôi, rất tồi"-Obama nhớ lại.

" Với tâm trạng chán nản tôi rời khách sạn. Chiếc ô che mưa của tôi bị gió lật sang phía khác. Tôi bị ướt như chuột lột và ngồi vào xe... và chúng tôi đi, đi mãi tới thành phố, nơi mà những toà nhà cao nhất cũng chỉ có hai tầng . Hai cửa hàng, một đèn báo hiệu".

Những gì ông nhìn thấy khi ra khỏi bãi đậu xe nhỏ  - nước bắn tung toé trên sàn nhà bởi những đôi tất chân đẫm nước. Gian phòng  trong đó chỉ có 15-20 người " Và tôi muốn nói với các vị, hình như họ chẳng vui vẻ gì  khi nhìn thấy tôi, cũng như tôi đối với họ - những người giận dữ và đang bị ướt sũng".

Theo lời Obama,  câu chuyện không mấy phấn khởi và ông nghĩ làm thế nào để đi khỏi đây thật nhanh khi chưa xảy ra những điều mà ông không chờ đợi: " Tôi thật ngạc nhiên khi nghe từ phía sau - " hãy làm nóng lên". Và đột ngột tất cả gian phòng rộ lên" hãy làm nóng lên". Tất cả cùng nói" chúng tôi sẵn sàng!".

" Thoạt đầu tôi nghĩ, những người này bị điên và tôi cần phải làm thế nào để chạy khỏi đây. Nhưng khi nhìn thấy người phụ nữ cất lời khởi xướng vừa rồi. Bà ấy ăn mặc như vừa ở nhà thờ ra- trong chiếc mũ to và bà có chiếc răng vàng"- Obama cười và nhớ lại. Liền sau đó ông được biết, người phụ nữ đó là một trong những lãnh đạo địa phương của đảng Cộng hoà.

" Và điều thú vị ở chỗ, sau đó tôi cũng bắt đầu " hãy làm nóng lên đi", tôi bắt đầu cảm thấy " mình sẵn sàng". Và từ đó tất cả những ý nghĩ xấu và những cảm giác buồn dần biến mất"- Obama kết luận

Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN