Người Việt Odessa
Tin thế giới

Tảng đá lạ 20 tấn ở Lâm Đồng là loại bán quý

Thứ tư, 02/11/2016 | 02:24
Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng xác định tảng đá 20 tấn do người dân phát hiện ở huyện Bảo Lâm là đá canxedon bán quý và sẽ được đưa ra bán đấu giá.

Ngày 1/11, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng cho biết, sau khi khảo cứu tảng đá 20 tấn được người dân phát hiện ba tháng trước ở huyện Bảo Lâm cho thấy đây là khoáng sản thuộc danh mục do Nhà nước quản lý.

"Sau khi xác định được chủng loại là đá canxedon bán quý, theo quy định thì huyện Bảo Lâm sẽ tiến hành tổ chức bán đấu giá, số tiền thu được sẽ sung công quỹ", cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng cho biết.

Ông Phạm Văn Chính - người mua lại tảng đá trước đó - cho biết vẫn chưa nhận được văn bản hay thông báo nào của cơ quan chức năng về kết quả kiểm định tảng đá. "Nếu đây là khoáng sản do Nhà nước quản lý thì tôi hoàn toàn đồng ý về phương án bán đấu giá sung công quỹ. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cần hỗ trợ kinh phí mà tôi đã bỏ ra để mua tảng đá", ông Chính nói.

Tảng đá lạ 20 tấn ở Lâm Đồng là loại bán quý

Tảng đá được xác định tài sản Nhà nước nên được bán đấu giá sung công quỹ. Ảnh: Khánh Hương

Hồi tháng 8, trong lúc làm vườn cà phê, người dân tại xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm phát hiện tảng đá lớn. Sau đó, ông Chính (ở cùng xã) đã mua lại 100 triệu đồng. Tảng đá dài 4 m, rộng 2 m và dày khoảng 1 m, có nhiều vân sặc sỡ.

Để đưa được tảng đá dưới độ sâu 2 m lên, ông Chính đã bỏ ra 55 triệu đồng thuê người đào, hỗ trợ hoa màu để di chuyển ra đường lớn mất thêm khoảng 180 triệu đồng và chi phí thuê người trông coi gần một tháng. Tổng chi phí ông Chính đã chi ra khoảng 350 triệu đồng.

Tuy nhiên, vì ông không thông báo với địa phương mà tự ý khai thác nên tảng đá bị lực lượng chức năng lập biên bản tạm giữ, đồng thời đưa về trụ sở UBND xã.

Ông Chính cho biết, ban đầu dự định mua đá về dựng cho hợp phong thủy trong nhà chứ không biết phải báo với chính quyền. Sau khi cơ quan chức năng lập biên bản tạm giữ, ông đã làm đơn đề nghị được đóng thuế để đưa tảng đá về nhưng không được chấp nhận.

Theo vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN