Người Việt Odessa
Tin thế giới

Sở thích

Chủ nhật, 30/10/2016 | 05:06
Nhiều người cho rằng các nhà lãnh đạo quyền uy và bận rộn nhất thế giới chắc sẽ không có thời gian dành cho những thú vui hay sở thích riêng, tuy nhiên, những chính trị gia đam mê công việc nhất như bà Hillary Clinton, ông Kim Jong Un hay ông Tập Cận Bình cũng đều giữ riêng cho mình một sở thích đặc biệt.

Mới đây, Sputnik đã có bài tổng hợp về các sở thích ngoài lề của những vị lãnh đạo và chính trị gia nổi tiếng thế giới. Theo Sputnik, lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong Un rất yêu thích rượu vang của Pháp đến nỗi ông có thể uống “10 chai Bordeaux” chỉ trong một bữa ăn.

Thông tin đó do cựu đầu bếp sushi Kenji Fujimoto của ông Kim Jong il cha của ông Kim Jong Un tiết lộ. Ngoài ra, nhà lãnh đạo Triều Tiên còn được biết đến là người thích thưởng thức những đồ uống và thức ăn đắt tiền.

Tuy nhiên, ông Kim Jong Un không phải là lãnh đạo thế giới duy nhất có những ham mê như vậy. Có lẽ nhiều người coi các hoạt động giải trí đó là cách để đầu óc thư giãn sau những vấn đề chính trị căng thẳng, cách để họ xả stress trong công việc cũng như tìm lại cân bằng cuộc sống.

Hillary Clinton và tương ớt

 

Sở thích
Bà Clinton luôn mang theo tương ớt trong túi xách. 

Ứng viên được nhiều người kỳ vọng sẽ trở thành Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ, bà Hillary Clinton cho biết bà rất yêu thích tương ớt cay nên thường xuyên mang một lọ trong túi xách tay của mình. Tuy nhiên, việc tiết lộ sở thích của bà lại bị coi là nỗ lực để lấy lòng các cử tri người Mỹ gốc Phi.

Kim Jong Un và rượu vang

 

Sở thích
Ông Kim Jong Un có thể uống tới 10 chai rượu vang một lúc.

Có lẽ lãnh đạo Triều Tiên bắt đầu ưa thích rượu vang Pháp từ khi ông còn là du học sinh ở một trường tại Thụy Sỹ. Tuy nhiên, với tửu lượng nhiều chai vang một bữa có thể gây ảnh hưởng không ít đến sức khỏe của ông cũng như khiến cho ông tăng cân nhanh chóng kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2012.

Vladimir Putin và kem Pistachio

 

Sở thích
Ông Putin thích ăn kem pistachio.

Tổng thống Nga thường khá kín tiếng về những sở thích ăn uống của mình, tuy nhiên nhiều nguồn tin cho rằng người đứng đầu điện Kremlin rất thích kem pistachio.

Angela Merkel và bóng đá

 

Sở thích
Bà Merkel đam mê trái bóng tròn.

Bên cạnh các vấn đề chính trị tại châu Âu, Thủ tướng Đức Angela Merkel nổi tiếng với đam mê trái bóng tròn của bà. Tiền đạo đội tuyển Đức, Lukas Podolski từng gọi bà là “Muttivation” cho các cầu thủ Đức, xuất phát từ biệt danh Mutti có nghĩa là “người mẹ” của bà Merkel. Cựu đội trưởng đội tuyển Đức Oliver Bierhoff miêu tả bà như một linh vật lấy may của bóng đá nước nhà.

Tập Cận Bình và bơi lội

 

Sở thích
Chủ tịch Trung Quốc thích bơi lội.

Khi có thời gian nghỉ xả hơi giữa lúc điều hàng một trong những quốc gia lớn nhất thế giới, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình rất thích vận động. Tuy nhiên, năm 2012, truyền thông Trung Quốc đưa tin ông Tập đã bị chấn thương lưng khi đang bơi lội. Có lẽ đây không phải là cách hay để giải tỏa stress của một nhà lãnh đạo.

Rodrigo Duterte và sách

 

Sở thích
Tổng thống Philippines là một "mọt sách".

Tổng thống Philippines, có biệt danh là “Donald Trump của châu Á” vì những câu nói mạnh bạo, trông bề ngoài có vẻ không giống “mọt sách”. Nhưng đúng như câu nói “đừng đánh giá một quyển sách qua tấm bìa”, bạn bè của ông Duterte cho biết ông là một người rất đam mê đọc sách, đặc biệt là những cuốn tiểu thuyết gián điệp, trinh thám.

Theresa May và khoa tây chiên

 

Sở thích
Bà May thích ăn khoai tây chiên.

Nữ Thủ tướng Vương quốc Anh Theresa May không phải là một chính trị gia tầm thường. Đặc biệt là khi bà liệt kê một trong những sở thích ngoài công vieiẹc của bà là được thưởng thức một âu khoai tây chiên.

Justin Trudeau và đấm bốc

 

Sở thích
Thủ tướng Canada thư giãn bằng đấm bốc.

Thủ tướng Canada đang đạt tỷ lệ tín nhiệm trong nước rất cao sau một năm lên nắm quyền. Không chỉ có bề ngoài của một tài tử, ông Trudeau còn có rất nhiều tài lẻ và một trong những cách giúp ông tập trung và thư giãn là chơi đấm bốc.

Hassan Rouhani và phim

 

Sở thích
Ông Rohani rất nghiền xem phim.

Tổng thống Iran Hassan Rohani là một người “nghiện” xem phim, ông đã liệt kê xem phim là một trong những sở thích hàng đầu của mình, đặc biệt là những bộ phim lịch sử.

Rafael Correa và trồng nho

 

Sở thích
Tổng thống Ecuador thích trồng nho khi rảnh rỗi.

Tổng thống Ecuador Rafael Correa đang phải vật lộn với một nền kinh tế phập phù. Tuy nhiên cựu chuyện gia kinh tế này khi có thời gian rảnh rỗi là “lao” ra ngoài vườn trồng nho. Ông cho biết công việc này là sở thích và là cách để ông thư giãn.

Theo infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN