Người Việt Odessa
Tin thế giới

Ukraine có thể trở thành

Chủ nhật, 30/10/2016 | 05:05
Hãng RIA Novosti đưa tin, đại diện của Kiev trong nhóm liên lạc nhân đạo, thủ lĩnh phong trào đối lập "Sự lựa chọn Ukraine" - Victor Medvedchuk cho rằng, với sự lãnh đạo đúng đắn, Ukraine có thể trở thành "cầu nối" hợp tác và xóa bỏ mâu thuẫn giữa châu Âu và Nga, và không làm phức tạp thêm quan hệ với nước láng giềng.
Ukraine có thể trở thành
Ukraine có thể trở thành "cầu nối" giữa Nga và châu Âu

"Chúng tôi vẫn sử dụng một thuật ngữ "cầu nối" giữa châu Âu và Nga. Nếu như Ukraine, trong những năm gần đây được lãnh đạo bởi những nhà cầm quyền thông minh thì họ đã sử dụng chính khả năng kết nối đó để tìm kiếm lợi ích và phát triển nền kinh tế, thay đổi tình hình, phát triển ngành công nghiệp và tất cả các lĩnh vực khác", ông Medvedchuk cho biết trong cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình "Tin tức thứ Bảy" Sergey Brilev.

Chính trị gia Ukraine nói rằng, vai trò trung gian hay cầu nối giữa phương Tây và phương Đông là rất triển vọng đối với Ukraine. "Ukraine nên tận dụng vị thế địa chính trị của mình. Còn nếu chửi bới, cãi cọ thì sẽ chuyển sang giai đoạn thù địch hơn với nước láng giềng (Nga)…", ông Medvedchuk nhấn mạnh.

Cũng theo hãng RIA Novosti, thủ lĩnh phong trào đối lập "Sự lựa chọn Ukraine" - Victor Medvedchuk cho rằng, cuộc họp vừa qua tại Berlin giữa các nhà lãnh đạo của "Bộ Tứ Normandy" về việc giải quyết vấn đề Ukraine đã tạo bước tiến quan trọng đến cuộc đàm phán trong khuôn khổ nhóm liên lạc về tình hình Donbass.

Ngày 19/10, tại Berlin đã diễn ra hội nghị thượng đỉnh đầu tiên trong năm nay giữa các nhà lãnh đạo của "Bộ Tứ Normandy", trong đó có sự tham dự của các nhà lãnh đạo Nga, Đức, Ukraine và Pháp (Vladimir Putin, Angela Merkel, Petro Poroshenko và Francois Hollande). Theo Tổng thống Ukraine, "Bộ Tứ Normandy" đã thông qua một đề xuất về lộ trình để giải quyết tình hình ở Donbass. Ông Poroshenko cũng tiết lộ rằng, các nhà lãnh đạo của "Bộ Tứ Normandy" đã thống nhất cùng nỗ lực thành lập ủy ban vũ trang thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) nhằm đảm bảo an ninh.

"Tôi vẫn thấy lạc quan nhất định, sau cuộc họp tại Berlin. Tại sao ư? Bởi vì ngay cả giới chức, mà trước đây không đề cập đến vấn đề bầu cử ở Donbass, hoặc nếu có đề cập cũng chỉ trong trường hợp cụ thể về cuộc bầu cử rằng, mọi thứ khác sẽ xảy ra sau khi thiết lập an ninh thì bây giờ đã bắt đầu nói rằng, nhìn chung, mọi thứ khác có thể bắt đầu ngay từ ngày đầu tiên sau khi diễn ra cuộc bầu cử. Mặc dù người ta đồng thuận và nói về điều này chỉ dưới hình thức thụ động... Cuộc đàm phán bây giờ mới thực sự bước vào giai đoạn tích cực", ông Medvedchuk cho biết trong chương trình "Thời sự thứ Bảy" với nhà báo Sergei Brilev.

Theo infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN