Người Việt Odessa
Tin thế giới

Mỹ trấn an Hàn – Nhật trước mối đe dọa Triều Tiên

Thứ bảy, 29/10/2016 | 05:25
Hôm 27/10, Mỹ đã một lần nữa cam kết với hai đồng minh chủ chốt ở châu Á là Hàn Quốc và Nhật Bản rằng Washington vẫn giữ nguyên quan điểm yêu cầu Triều Tiên giải trừ hạt nhân sau khi tướng tình báo Mỹ gọi đây chỉ là nỗ lực "thất bại".

Lâu nay, Washington vẫn nhất quyết không công nhận Triều Tiên là một quốc gia hạt nhân. Cụ thể, chính quyền của Tổng thống Barack Obama khẳng định không tổ chức đàm phán với Bình Nhưỡng trừ khi Triều Tiên cam kết giải trừ hạt nhân. 

Tuy nhiên, trong tuyên bố hồi đầu tuần này, Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia Mỹ James Clapper nhận định chính sách này chỉ dựa trên suy nghĩ hy vọng và "chính sách thuyết phục Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân của Mỹ sẽ chắc chắn thất bại".

Mỹ trấn an Hàn – Nhật trước mối đe dọa Triều Tiên
Người dân Hàn Quốc xem tin thời sự liên quan tới vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. 

Nhằm trấn an Nhật Bản và Hàn Quốc, ngay trong cuộc họp ba bên với những người đồng cấp Tokyo và Seoul, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken nhấn mạnh: "Chính sách của chúng tôi không thay đổi. Chúng tôi không công nhận Triều Tiên là một quốc gia hạt nhân và sẽ không chấp nhận Triều Tiên sở hữu vũ khí hạt nhân". 

Cũng theo ông Blinken, mối đe dọa từ Triều Tiên "theo thời gian đang ngày càng cận kề" khi mà Bình Nhưỡng tăng cường thử nghiệm tên lửa và hạt nhân.  

"Chúng tôi đang tập trung tăng sức ép với Triều Tiên với mục đích: đưa Bình Nhưỡng trở lại bàn đàm phán giải trừ hạt nhân", Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn lời ông Blinken. 

Đồng quan điểm với ông Blinken, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản Shinsuke Sugiyama cho biết ba nước "đang hợp tác chặt chẽ" để triển khai các lệnh trừng phạt hiện thời của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc với Bình Nhưỡng cũng như cân nhắc áp đặt thêm lệnh trừng phạt mới. 

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cũng nhấn mạnh "không có gì thay đổi" trong chính sách của Mỹ đối với Triều Tiên thông qua việc áp đặt các lệnh trừng phạt nghiêm khắc để buộc Bình Nhưỡng từ bỏ vũ khí hạt nhân. 
 

Theo infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN