Người Việt Odessa
Tin thế giới

Trump mất sự ủng hộ từ cử tri nữ, Clinton nới rộng khoảng cách

Thứ bảy, 29/10/2016 | 04:43
Hillary Clinton nới rộng khoảng cách dẫn trước Donald Trump trong khảo sát gần đây, cho thấy ứng viên đảng Cộng hòa đang mất đi sự ủng hộ từ cử tri nữ.

Khảo sát Reuters/Ipsos, thực hiện từ ngày 21 đến 27/10, cho thấy 42% người tham gia, đã bỏ phiếu sớm hoặc dự kiến bỏ phiếu vào ngày 8/11, ủng hộ ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton, 36% đứng về phía ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump. Khoảng cách dẫn trước của bà Clinton cách đây một tuần là 4%.

Clinton còn nới rộng khoảng cách dẫn trước về tỷ lệ ủng hộ của cử tri nữ tiềm năng, tăng từ 4% lên 10%, Reuters đưa tin. Ứng viên đảng Dân chủ chiếm lợi thế về cử tri nữ suốt hai tháng qua dù khoảng cách thay đổi khá rộng, từ 1% đến 11%.

Trump vẫn giữ ưu thế trong cử tri nữ da trắng, nguồn sức mạnh quan trọng của đảng Cộng hòa, dẫn trước Clinton 2%, giảm đáng kể so với 12% hồi tuần trước.

Phụ nữ Mỹ có xu hướng nghiêng về phía đảng Dân chủ nhưng khảo sát cho thấy phần lớn họ không thích cựu ngoại trưởng Clinton và tin bà không thành thật.

Clinton còn dẫn trước Trump 6% trong một khảo sát Reuters/Ipsos riêng biệt bao gồm cả hai ứng viên Jill Stein, đảng Xanh, và Gary Johnson, đảng Tự do.

Hai khảo sát được thực hiện trực tuyến bằng tiếng Anh tại 50 bang, trong đó có 1.627 người Mỹ trưởng thành được coi là cử tri tiềm năng. Trong số người tham gia khảo sát có 965 cử tri nữ tiềm năng, 776 cử tri nữ da trắng tiềm năng. Khảo sát có sai số 3% trên tổng mẫu và 4% với riêng cử tri nữ.

RealClearPolitics, website theo dõi các cuộc khảo sát lớn, cho biết Clinton dẫn trước Trump trung bình 5%. Tỷ lệ cử tri tiềm năng ủng hộ Trump thường xuyên ở dưới 40% kể từ tháng 9.

Theo vnexpress.net

Trump mất sự ủng hộ từ cử tri nữ, Clinton nới rộng khoảng cách

Ứng viên tổng thống Donald Trump, đảng Cộng hòa, và Hillary Clinton, đảng Dân chủ. Ảnh: Reuters.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN