Người Việt Odessa
Tin thế giới

Hilary Clinton có tất cả các cơ hội để trở thành Tổng thống Mỹ và tạo Thế chiến III

Thứ năm, 27/10/2016 | 03:08
Để đảm bảo hòa bình trên toàn thế giới, Mỹ chỉ cần đơn giản là thiết lập quan hệ nồng ấm với Nga như cách hiểu của ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump. Từ đánh giá này, Independent cho rằng Hilary Clinton có tất cả các cơ hội để gây Thế chiến lần III nếu đắc cử và trở thành Tổng thống Mỹ. Do đó, điều cần thiết là các cử tri Mỹ cần cho tỷ phú Donald Trump th&

Nhận xét trên do tạp chí Independent của Anh đưa ra. Tác giả của bài báo trên Independent tự đặt cho mình cầu hỏi rằng liệu ứng cử viên đảng Dân chủ tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ sắp tới Hilary Clinton có gây ra Chiến tranh Thế giới lần 3 hay không.

Hilary Clinton có tất cả các cơ hội để trở thành Tổng thống Mỹ và tạo Thế chiến III
Ứng cử viên Tổng thống Mỹ thuộc Đảng Dân chủ Hilary Clinton và ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump

Theo tác giả bài báo, bà Hilary Clinton hoàn toàn có khả năng này và điều đó là không phải bàn cãi. Nhà báo này nhấn mạnh rằng ông Donald Trump đã vượt qua đối thủ của mình ở một chi tiết rất quan trọng: theo ông, tốt hơn cả là tăng cường quan hệ với Nga.

“Nếu trong chính sách đối ngoại có nguyên tắc “Đối thủ của đối thủ thì là bạn” thì việc thiết lập nền hòa bình, hợp tác và liên minh với Nga là hoàn toàn có thể và thậm chí là nên làm như thế”- bài báo viết.

Theo Independent, nếu trở thành Tổng thống Mỹ, tỷ phú Donald Trump sẽ tiến hành thỏa thuận với người đồng nghiệp phía Nga về cuộc chiến chung chống chủ nghĩa khủng bố ở Syria. “Họ sẽ theo đuổi mục đích chung là tiêu diệt IS”- bài báo viết.

Liên quan đến bà Hilary Clinton, theo tờ báo này, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ không hiểu rằng xét từ học thuyết Kissinger, lợi ích quốc gia của Mỹ phải là yếu tố đầu tiên trong thực hiện chính sách đối ngoại. Chính sách của Nga trong quan hệ với các nước Baltic và Ukraine không liên quan gì đến Mỹ.

“Biện pháp đơn giản nhất để ngăn chặn Chiến tranh Thế giới lần III là để người Nga làm những gì họ muốn nếu như điều đó không liên quan đến chúng ta”- bài báo phân tích.

Theo Independent, hiện đang có những tin đồn không có căn cứ về việc đảng Dân chủ Mỹ luôn luôn “bộc lộ sự yếu đuối” trước Nga. Tuy nhiên, chính đảng Dân chủ của Mỹ lại là lực lượng ủng hộ đường lối cứng rắn trong quan hệ với Nga thời Chiến tranh lạnh. Một thành viên cấp cao khác của đảng Dân chủ là Tổng thống Kennedy đã khiến thế giới suýt bị hủy hoại trong thời gian diễn ra cuộc khủng hoảng Caribe năm 1962.

Từ đánh giá này, Independent cho rằng sự kiện tương tự hoàn toàn có thể xảy ra nếu như bà Hilary Clinton đắc cử và trở thành Tổng thống Mỹ. Do đó, điều cần thiết là các cử tri Mỹ cần cho tỷ phú Donald Trump thêm cơ hội.

Theo infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN