Người Việt Odessa
Tin thế giới

NATO sẽ duy trì chính sách cũ dù bất kỳ ai làm Tổng thống Mỹ

Thứ tư, 26/10/2016 | 05:59
Theo ông McAdams, Giám đốc điều hành Viện Ron Paul, NATO là "con khủng long sống lâu hơn giá trị của nó", cần giải tán liên minh này ngay từ khi kết thúc chiến tranh Lạnh.
NATO sẽ duy trì chính sách cũ dù bất kỳ ai làm Tổng thống Mỹ
Ứng viên Tổng thống Mỹ thuộc đảng Cộng hòa Donald Trump và Đối thủ thuộc đảng Dân chủ Clinton.

Giám đốc điều hành Viện Ron Paul vì hòa bình và thịnh vượng - Daniel McAdams cho biết, như trước đây, NATO sẽ tiếp tục duy trì đường lối của mình bất kể ai là người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

"Tôi rất tiếc khi phải cho rằng, sắp tới NATO sẽ tiếp tục đi theo con đường giống như trước đây. Dù cho ai là Tổng thống Mỹ chăng nữa, tôi không thấy NATO có ý định đến nơi mà liên minh này thuộc về - đó là đi về đống tro tàn của lịch sử", ông McAdams tiết lộ với hãng thông tấn Sputnik.

Ông McAdams cũng cho rằng, mặc dù ứng cử viên Tổng thống Mỹ đến từ Đảng Cộng hòa đã đưa ra nhận xét trong mối quan hệ hữu ích với NATO, nhưng sau đó ông đã rút lại lời nói của mình khi tuyên bố rằng, mọi thứ sẽ ổn, nếu các thành viên của liên minh này trả công bảo vệ an ninh cho Mỹ.

"Đây là một ý tưởng khủng khiếp. Điều này cho thấy quân đội Mỹ chỉ là lính đánh thuê cho các nước khác. Tôi không biết rằng, ông ấy đã cân nhắc kỹ trước khi nói ra điều này hay chưa. Vì vậy, đáng tiếc là, tôi không thấy phương án nào để giải thể tổ chức rất tốn kém này, mà trên thực tế nó làm cho chúng ta ít được bảo vệ hơn, chứ không phải ngược lại", hãng thông tấn dẫn lời ông McAdams.

Ông này nói thêm rằng, NATO là "con khủng long sống lâu hơn giá trị của nó". Theo ông McAdams, cần giải tán liên minh này ngay từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh.

Theo infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN