Người Việt Odessa
Tin thế giới

Khoảng cách giữa Hilary Clinton và Donald Trump lần đầu tiên đạt 2 con số

Thứ ba, 25/10/2016 | 03:44
Ứng cử viên đảng Dân chủ Hilaly Clinton đã tiến bước khá dài trên con đường trở thành chủ nhân mới của Nhà Trắng Mỹ khi tiếp tục bỏ xa ứng cử viên đại diện đảng Cộng hòa Donald Trump...
Khoảng cách giữa Hilary Clinton và Donald Trump lần đầu tiên đạt 2 con số
Ứng cử viên Tổng thống Mỹ thuộc Đảng Dân chủ Hilary Clinton và ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump

Ứng cử viên đảng Dân chủ Hilaly Clinton đã tiến bước khá dài trên con đường trở thành chủ nhân mới của Nhà Trắng Mỹ khi tiếp tục bỏ xa ứng cử viên đại diện đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận xã hội mới nhất được tiến hành theo đơn đặt hàng của kênh truyền hình ABC, khi chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, ứng cử viên đại diện đảng Dân chủ Hilaly Clinton đang nhận được sự ủng hộ của khoảng 50% cử tri và con số này với ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump chỉ là 38%. Đây là lần đầu tiên điểm uy tín của bà Hilary Clinton vượt qua uy tín của ông Donald Trump ở mức 2 con số (12%).

Theo giới phân tích quốc tế, sở dĩ uy tín của tỷ phú Mỹ Donald Trump sụt giảm đáng kể trong thời gian gần đây là do những phản ứng tiêu cực của các cử tri đối với quan điểm và thái độ bị cho là khiếm nhã của ông Donald Trump với phụ nữ, cũng như do ông Donald Trump từ chối đưa ra câu trả lời rằng liệu ông có chấp nhận các kết quả bầu cử hay không.

Kết quả thăm dò dư luận xã hội trên cho thấy cựu Ngoại trưởng Mỹ đại diện cho đảng Dân chủ Hilary Clinton đã gia tăng đáng kể khoảng cách với đối thủ của mình.

Cuộc thăm dò dư luận xã hội lần này được tiến hành từ ngày 20-22/10 với sự tham gia của 1391 người, trong đó có 874 người là cử tri đã đăng ký tham gia bỏ phiếu trong cuộc bầu cử sắp tới. Kết quả thăm dò cho thấy sự ủng hộ đối với bà Hilary Clinton là 50% và với ông Donald Trump là 38%. Ứng cử viên đại diện cho đảng Tự do Gary Johnson chỉ nhận được 5% sự ủng hộ và ứng cử viên đại diện Đảng Xanh Jill Stein chỉ nhận được 2% sự ủng hộ.

Sai số trong kết quả của cuộc thăm dò lần này không quá 3,5%. Theo những phân tích và số liệu của ABC và ABC/The Washington Post, xét thời điểm hiện nay, đây là con số uy tín tốt nhất của bà Hilary Clinton nhưng lại là tồi nhất đối với ông Donald Trump. Trong khi đó, theo kết quả thăm dò dư luận xã hội do kênh truyền hình CNN tiến hành, sự ủng hộ đối với cựu Ngoại trưởng Mỹ hiện ở mức 48% và với ông Donald Trump là 39%.

Kết quả thăm dò lần này cho thấy bà Hilaly Clinton đã gia tăng được đáng kể khoảng cách với ông Donald Trump. Theo kết quả trưng cầu dân ý được ABC tiến hành vào ngày 13/10 vừa qua, tỷ lệ ủng hộ cho bà Hilary Clinton là 47% và ông Donald Trump là 43%, có nghĩa khoảng cách chỉ là 4 điểm. Trong các cuộc thăm dò vào tháng 9/2016, tỷ lệ ủng hộ với ông Donald Trump thậm chí còn cao hơn tỷ lệ ủng hộ với bà Hilary Clinton.

Khoảng cách giữa Hilary Clinton và Donald Trump lần đầu tiên đạt 2 con số
Ứng cử viên tiềm năng cho chức Tổng thống Mỹ thuộc Đảng Cộng hòa, Donald Trump

 

Theo ABC, sự sụt giảm uy tín của ông Donald Trump chủ yếu là do những phản ứng tiêu cực của các cử tri đối với quan điểm và thái độ bị cho là khiếm nhã của ông Donald Trump với phụ nữ, cũng như do ông Donald Trump từ chối đưa ra câu trả lời rằng liệu ông có chấp nhận các kết quả bầu cử hay không. Có đến 69% cử tri không ủng hộ những lời nói của ông Donald Trump về phụ nữ. Ngoài ra, có 59% cử tri không đồng tình với quan điểm của tỷ phú Mỹ cho rằng kết quả cuộc bầu cử đã được giả mạo theo hướng có lợi cho đối thủ Hilary Clinton.

Trước đó, có khoảng 59% số lượng người được hỏi cho rằng không đồng tình với câu trả lời của bà Hilary Clinton về việc sử dụng hòm thư điện tử riêng vào các công việc chung. 52% cho rằng bà Hilary Clinton đã giành chiến thắng trước ông Donald Trump trong cuộc tranh luận trực tiếp được tổ chức vào ngày 19/10 và chỉ có 29% cho rằng ông Donald Trump giành chiến thắng.

Sau sự kiện này, ê kíp bầu cử của ông Donald Trump đã lên tiếng đề nghị tổ chức thêm một cuộc trưng cầu dân ý nữa, cuộc tranh luận thứ 4, với bà Hilary Clinton. Đề nghị này đã được Kellian Conway, người phụ trách chiến dịch vận động tranh cử của ông Donald Trump đưa ra.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ được tổ chức vào ngày 8/11 tới đây.

Theo infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN