Người Việt Odessa
Tin thế giới

Tin tặc Trung Quốc bị tố tấn công tàu sân bay Mỹ ở Biển Đông

Chủ nhật, 23/10/2016 | 04:21
Nhóm tin tặc Trung Quốc bị tố tấn công mạng của những người thăm tàu sân bay Ronald Reagan trên Biển Đông, một ngày trước khi toà trọng tài ra phán quyết về "đường lưỡi bò" hồi tháng 7.

Nhóm tin tặc tại Trung Quốc tạo một tệp tài liệu độc hại, giả làm thông điệp chính thức gửi tới các quan chức thăm USS Ronald Reagan, tàu sân bay hạt nhân tuần tra Biển Đông hồi tháng 7, Financial Times hôm qua dẫn tuyên bố của theo FireEye, công ty an ninh mạng Mỹ, cho biết.

Tài liệu khả nghi có từ ngày 11/7, một ngày trước khi toà Trọng tài thường trực ở The Hague, Hà Lan công bố phán quyết vô hiệu hoá yêu sách chủ quyền phi lý của Trung Quốc ở Biển Đông.

Mục tiêu cuộc tấn công mạng là các đại biểu từ một đoàn chính phủ nước ngoài dự kiến thăm tàu sân bay vào hôm đó, nhằm thu thập thông tin về các hệ thống điều khiển và chỉ huy, các thao tác quân sự.

Tài liệu chứa mã độc Enfal, có thể dùng để sao chép thông tin từ máy tính bị nhiễm hay tải thêm virus máy tính. Không có bằng chứng trực tiếp cho thấy mối liên hệ giữa âm mưu này với chính phủ Trung Quốc, và cũng không có dấu hiệu cho thấy cuộc tấn công thành công.

Trọng Giáp - vnexpress.net

Tin tặc Trung Quốc bị tố tấn công tàu sân bay Mỹ ở Biển Đông

Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ. Ảnh: NavalToday


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN