Người Việt Odessa
Tin thế giới

IS hành quyết gần 300 dân thường, chôn tập thể ở Mosul

Chủ nhật, 23/10/2016 | 04:21
Phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng hành quyết 284 đàn ông và trẻ em nam, khi lực lượng của liên minh siết chặt vòng vây ở Mosul, Iraq.

Sau khi sát hại 284 người, IS sử dụng xe ủi để đẩy các thi thể xuống mồ chôn tập thể tại hiện trường hành quyết, trường Đại học Nông nghiệp của Mosul, phía bắc thành phố. Tất cả các nạn nhân bị bắn chết, trong đó có một số trẻ em. 

Những người bị giết hôm 20 và 21/10 trước đó tập hợp ở gần và trong thành phố, bị dùng làm lá chắn sống trước những cuộc tấn công của quân liên minh. Lực lượng hiện đẩy lùi Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khỏi khu vực phía nam của Mosul, CNN dẫn nguồn tin tình báo giấu tên cho biết. 

Liên Hợp Quốc trước đó tuyên bố "quan ngại sâu sắc" khi IS đã bắt 550 gia đình từ các làng xung quanh Mosul, dùng họ làm lá chắn sống, khi lực lượng Iraq và người Kurd chiến đấu chống nhóm khủng bố, giành quyền kiểm soát thành phố lớn thứ nhì Iraq. IS cũng đã tấn công các toà nhà an ninh ở Kirkuk, cách Mosul 175 km về phía đông nam. 

Mosul bị IS chiếm từ hè năm 2014. Quân đội Iraq và lực lượng dân quân Peshmerga người Kurd tiến quân về phía Mosul từ bình minh ngày 17/10. Được sự hỗ trợ trên không và mặt đất của liên quân do Mỹ dẫn đầu, họ đang siết chặt vòng vây quanh thành phố, chuẩn bị cho cuộc tấn công vào thành trì lớn cuối cùng của IS.

Trọng Giáp - vnexpress.net

IS hành quyết gần 300 dân thường, chôn tập thể ở Mosul

Lính Iraq tập trung sau khi giải phóng một ngôi làng khỏi phiến quân IS phía nam Mosul, trong chiến dịch tấn công nhóm này. Ảnh: Reuters


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN