Người Việt Odessa
Tin thế giới

Phe đối lập Ukraine: Chính phủ “nói nhiều làm ít”

Chủ nhật, 16/10/2016 | 02:12
Kết quả hoạt động sáu tháng qua của chính phủ mới của Thủ tướng Vladimir Groisman là không đạt yêu cầu. Theo đại biểu quốc hội Yuri Pavlenko, nội các này cần bắt tay vào hành động thực tế nhiều hơn nữa.
Phe đối lập Ukraine: Chính phủ “nói nhiều làm ít”
Thủ tướng Ukraine Vladimir Groisman

Hãng thông tấn Tass của Nga dẫn nguồn từ phe đối lập trong quốc hội Ukraine cho biết, Khối đối lập đánh giá kết quả hoạt động sáu tháng qua của chính phủ mới của Thủ tướng Vladimir Groisman là không đạt yêu cầu. Theo đại biểu quốc hội Yuri Pavlenko, nội các này cần bắt tay vào hành động thực tế nhiều hơn nữa.

Phát biểu trên kênh Newsone, ông này cho biết: "Chính quyền hiện nay là một sự tiếp nối của chính phủ của cựu Thủ tướng Arseny Yatsnyuk. Các bộ trưởng thực hiện công việc của mình đã được hai năm rưỡi. Nếu họ thực sự  hành động thì chúng ta đã có thể nhìn thấy được những kết quả đầu tiên của cuộc cải cách…"

Ông Pavlenko nhấn mạnh, chính phủ hiện nay nói quá nhiều mà ít hành động thực tế và không đem lại nhiều kết quả. Họ cũng mất nhiều thời gian để sửa chữa sai lầm bởi cách tiếp cận vấn đề của ông Groisman khác với quan điểm của các chính trị gia của chính phủ.

Mặc dù chính phủ của ông Groisman tuy rằng không chuyên nghiệp nhưng ở mức độ nào đó lại có kiến thức và kỹ năng tốt hơn một chút so với thời ông Yatsenyuk.

Đại biểu này cũng cho rằng chẳng gì có thể làm được để hỗ trợ những người dễ bị tổn thương nhất. Ông nói: "Không có chỉ số lương hưu và tiền lương tối thiểu nào có thể chi trả các hóa đơn tiền điện đang ngày càng tăng cao cho những người này cả".

Tháng 2/2016, tại Ukraine đã bắt đầu một cuộc khủng hoảng chính trị nghiêm trọng sau khi các đại biểu của Hội đồng tối cao Ukraine, Verkhovna Rada tiếp nhận công việc từ chính phủ của cựu Thủ tướng Arseny Yatsenyuk sau khi ông này quyết định từ chức. Vấn đề này gây ra sự sụp đổ của liên minh cầm quyền và đe dọa sự tồn tại của quốc hội.

Tổng thống Petro Poroshenko đã kêu gọi ông Yatsenyuk từ chức để "để khôi phục lòng tin vào chính phủ". Sau nhiều tháng tranh luận, cựu thủ tướng Yatsenyuk đã phải rút lui, và cựu chủ tịch Quốc hội Vladimir Groisman trở thành tân Thủ tướng vào ngày 14/4 năm nay.

Đức Dũng - infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN