Người Việt Odessa
Tin thế giới

Mỹ sẵn sàng làm mọi cách để cô lập Triều Tiên

Thứ hai, 10/10/2016 | 01:00
Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Samantha Power hôm nay khẳng định Mỹ sẽ dùng mọi biện pháp có thể để cô lập Triều Tiên vì chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của nước này.

Chương trình hạt nhân Triều Tiên là một mối đe dọa ngày càng tăng đối với trật tự thế giới và Washington sẽ sử dụng quân sự như một biện pháp răn đe trước những mối đe dọa từ Bình Nhưỡng, Reuters dẫn lời bà Samantha Power phát biểu tại một cuộc họp báo ở Seoul, Hàn Quốc, sau khi tới thăm khu phi quân sự ngăn cách hai miền Triều Tiên.

"Những biện pháp của Hội đồng Bảo an chỉ là một phần trong gói công cụ chúng tôi sử dụng... Chúng tôi cam kết sẽ dùng tới tất cả các công cụ nắm trong tay để đối phó với mối đe dọa nghiêm trọng này, bao gồm áp lực ngoại giao chúng tôi đang vận động trên toàn cầu nhằm thuyết phục các quốc gia khác cô lập Triều Tiên", bà Power nói.

Mỹ và Hàn Quốc hiện cũng nỗ lực hối thúc chính quyền các nước trên thế giới thực hiện những biện pháp đơn phương nhằm gây áp lực lên Triều Tiên, trong đó có việc khuyến cáo các quốc gia không sử dụng công nhân Triều Tiên hay chấm dứt miễn thị thực cho Triều Tiên.

Triều Tiên hôm 9/9 tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 5 và cũng là vụ thử nghiệm lớn nhất từ trước đến nay. Động thái trên tiếp tục khiến cộng đồng quốc tế quan ngại. Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên đã chuẩn bị và có khả năng thực hiện vụ thử hạt nhân tiếp theo vào bất cứ lúc nào.

Theo vnexpress.net

Mỹ sẵn sàng làm mọi cách để cô lập Triều Tiên

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Samantha Power. Ảnh: Reuters


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN