Người Việt Odessa
Tin thế giới

Nga đã thành công trong việc ổn định tình hình Syria?

Chủ nhật, 09/10/2016 | 03:27
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu khẳng định, các loại vũ khí tầm xa có độ chính xác cao, vũ khí và trang thiết bị hiện có của Nga đã cho thấy hiệu quả trong hoạt động chiến đấu ở Syria. Tại đây Moscow đã thành công trong việc ổn định tình hình
Nga đã thành công trong việc ổn định tình hình Syria?
Bộ trưởng Quốc phòng Nga S.Shoigu.

RIA Novosti đưa tin, phát biểu trong một hội nghị về kỹ thuật quân sự nhằm cải tiến vũ khí dựa theo các kinh nghiệm chiến đấu tại Syria, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu khẳng định, các loại vũ khí tầm xa có độ chính xác cao, vũ khí và trang thiết bị hiện có của Nga đã cho thấy hiệu quả trong hoạt động chiến đấu ở Syria. Tại đây Moscow đã thành công trong việc ổn định tình hình của quốc gia này và giải phóng phần lãnh thổ rộng lớn từ tay bọn khủng bố.

"Một năm đã trôi qua kể từ khi lực lượng vũ trang của chúng ta thực hiện nhiệm vụ chiến đấu ở Cộng hòa Ả Rập Syria. Trong thời gian này chúng ta đã thành công khi ổn định được tình hình tại đây, giải phóng một phần lãnh thổ đáng kể của Syria từ tay các nhóm khủng bố quốc tế cũng như tổ chức hoạt động cho Trung tâm hòa giải Nga tại đây” – ông Shoigu nói.

Tướng Nga nhấn mạnh “trong quá trình hoạt động lực lượng Không quân Nga đã tấn công vào những khu vực tập trung đông các chiến binh nổi dậy và cơ sở hạ tầng của chúng, tiến hành cung cấp hàng viện trợ nhân đạo cho dân thường Syria và thực hiện những nhiệm vụ không kém phần quan trọng khác”.

“Nga có được kinh nghiệm thực tế từ việc bắn vũ khí tầm xa có độ chính xác cao từ tàu mặt nước và tàu ngầm ở các vùng biển Caspian và biển Địa Trung Hải. Các máy bay chiến lược lần đầu tiên trong tình huống chiến đấu thực tế đã sử dụng tên lửa hành trình tầm xa mới Kh-101 với tầm phóng lên tới 4.500 km” – ông Shoigu tiếp tục.

“Nhiều mẫu vũ khí hiện đại đã được thử nghiệm trong điều kiện khó khăn ở địa hình sa mạc và nhìn chung đã cho thấy độ tin cậy và hiệu quả của mình” – nhà lãnh đạo cấp cao nói.

Cũng theo tiết lộ của vị Tướng này “hiện tại các doanh nghiệp thuộc Tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga đã chế tạo một loại vũ khí đầy triển vọng và sẽ sớm đưa vào sử dụng trong tương lai gần”.

Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo các doanh nghiệp và tổ chức thuộc Tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga cùng các quan chức Bộ Quốc phòng, những người tham gia sử dụng vũ khí và thiết bị quân sự trong hoạt động chiến đấu.

“Trong cuộc họp chúng tôi lắng nghe quan điểm của họ và thảo luận về các vấn đề liên quan đến việc vận hành, bảo dưỡng và sửa chữa vũ khí của chúng ta ở Syria" – Bộ trưởng khẳng định, đồng thời nói thêm rằng quân đội và các nhà công nghiệp nên xác định các biện pháp nhằm hoàn thiện những mẫu vũ khí mới nhất.

“Tôi hy vọng cuộc đối thoại sẽ đạt hiệu quả và tạo điều kiện phát triển những quyết định hiệu quả và phối hợp, làm cơ sở cho các định hướng ưu tiên phát triển những phương tiện đấu tranh vũ trang” – Bộ trưởng Shoigu kết luận.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ RIA Novosti, một trong những hãng tin lớn nhất tại Nga, đặt trụ sở chính tại Moscow và hơn 80 văn phòng trên khắp thế giới.

Đức Dũng - infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN