Người Việt Odessa
Tin thế giới

Công dân EU có thể tiếp tục ở lại Anh sau thời điểm Brexit

Thứ bảy, 08/10/2016 | 05:55
Tất cả các công dân Liên minh châu Âu (EU) hiện đang sống tại Anh có thể sẽ được phép ở lại nước này sau khi Anh rời khỏi EU (còn gọi là Brexit).

Công dân EU có thể tiếp tục ở lại Anh sau thời điểm Brexit

Nhật báo Telegraph (Điện tín) số ra ngày 8/10 dẫn nguồn tin chính phủ cho biết mặc dù London chưa tuyên bố công khai đảm bảo quy chế của những công dân này, nhưng theo đề xuất được xem xét chính thức, hơn 80% trong số 3,6 triệu công dân EU đang sống tại Anh sẽ được phép cư trú tại nước này sau khi thời điểm Anh chính thức rời khỏi EU dự kiến là năm 2019.

Thủ tướng Theresa May cho biết bà hy vọng có thể đảm bảo quyền cho những công dân EU để ở lại nước Anh, song điều này còn phụ thuộc vào quyền của các công dân Anh đang sống ở nhiều nơi trong EU nhận được sau Brexit. 

Đầu tuần này, Bộ trưởng Thương mại quốc tế Liam Fox đã nhắc lại lập trường của Anh rằng số phận của những công dân EU đang sống tại Anh cũng là một phần trong cuộc đàm phán sắp tới của London với Brussels.

Theo kế hoạch, tới tháng 3/2017, chính quyền của Thủ tướng May sẽ khởi động tiến trình đàm phán Brexit và chính thức đưa nước Anh rời khỏi EU vào đầu năm 2019./.

Theo vietnamplus.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN