Người Việt Odessa
Tin thế giới

Donald Trump “tự khen” mình thông minh vì trốn thuế suốt 18 năm

Thứ tư, 05/10/2016 | 01:12
Trong bài phát biểu trước đám đông người ủng hộ hôm 3/10, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump cho rằng ông đã “sử dụng một cách thông minh” luật thuế của quốc gia để làm lợi cho mình.

Trong bài phát biểu chi tiết đầu tiên về vụ “trốn thuế” 18 năm mà New York Times mới khai quật cuối tuần qua, tỷ phú Trump đã lên tiếng bảo vệ hành động của mình, cho rằng ông cần phải làm như vậy trong khoảng thời gian khó khăn của ngành bất động sản để thành công trong kinh doanh như bây giờ.

Ông Trump cũng lên tiếng nói về sự đối lập giữa cách kiếm tiền của mình với đối thủ Hillary Clinton, cho rằng ứng viên đảng Dân chủ kiếm tiền bằng sự nghiệp chính trị trong khi ông Trump là người từng trải và phải vượt qua nhiều khó khăn trong sự nghiệp kinh doanh.

“Khi tôi kiếm tiền với tư cách là một doanh nhân thành đạt, tuân thủ mọi quy định của luật pháp, thì bà Hillary Clinton lại kiếm tiền với tư cách là một quan chức công tham nhũng”, ông Trump mạnh mồm nói.

Donald Trump “tự khen” mình thông minh vì trốn thuế suốt 18 năm
Ông Trump cho rằng mình khá thông minh khi có thể "lách luật" để trốn thuế suốt 18 năm.

Tỷ phú Trump cho rằng: “Những hiểu biết về luật pháp và các quy định về thuế đã giúp tôi có một lợi thế nhất định, khác với những ai không có chút kiến thức nào về nó. Những khoảng thời gian đó chính là lúc tôi thể hiện tốt nhất”.

Ứng viên đảng Cộng hòa gọi hệ thống thuế Hoa Kỳ là “phức tạp” và “không công bằng”, cũng như đổ lỗi đó cho tầng lớp chính trị. Ông cho hay ông có “trách nhiệm ủy thác” phải “trả ít thuế nhất theo quy định của luật pháp”.

Ông Trump cũng thừa nhận ông đã có lợi từ luật pháp nhưng nhấn mạnh với cử tri rằng: “Bây giờ tôi làm việc cho các bạn, tôi không làm việc cho Trump”. Tỷ phú bất động sản cũng khẳng định rằng vì ông là người hiểu rất rõ luật thuế vì vậy ông là người có thể sửa đổi được nó.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc kiểm tra kỹ lưỡng lần này là nhằm vào các khoản thuế cá nhân của ông Trump, chứ không phải là công việc kinh doanh của ông.

Ngay trước thềm cuộc tranh luận thứ hai giữa ứng viên Phó Tổng thống Tim Kaine (đảng Dân chủ) và Mike Pence (đảng Cộng hòa), kết quả cuộc khảo sát qua điện thoại do CNN/ORC tiến hành đối với 1.501 cử tri Mỹ ngẫu nhiên, từ ngày 28/9 đến ngày 2/10, cho thấy bà Clinton đang giành được 47% sự ủng hộ trong khi chỉ có 42% số người được hỏi ủng hộ ông Trump.

Kết quả khảo sát cho thấy lợi thế mà cựu Ngoại trưởng Mỹ có được chủ yếu tới từ sự ủng hộ gia tăng của các cử tri nam và các cử tri độc lập, những người từng đứng đứng về phía tỷ phú Trump nhưng giờ đây lại giành sự tin tưởng nhiều hơn cho ứng viên đảng Dân chủ.

Bên cạnh đó, sau cuộc tranh luận đầu tiên hôm 26/9, bà Clinton cũng giành thêm nhiều tình cảm của các cử tri da trắng không có bằng đại học, những người từng ủng hộ ông Trump.

Kết quả cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng 73% cử tri, trong đó 47% số người ủng hộ Trump, cho rằng ứng viên đảng Cộng hòa nên công khai hồ sơ thuế. Họ cho rằng việc ông Trump liên tục trì hoãn việc công bố hồ sơ thuế là dấu hiệu cho thấy ông đang che giấu điều gì đó chứ không phải hồ sơ của ông đang được kiểm toán.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ The Washington Post, nhật báo lớn nhất và là lâu đời nhất tại Washington D.C, Mỹ. Bên cạnh những tờ báo lớn khác như The New York Times, The Wall Street Journal và Los Angeles Times, The Washington Post thường đăng tải các phóng sự về Nhà Trắng, Quốc hội và những khía cạnh khác của chính phủ Mỹ.

Theo infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN