Người Việt Odessa
Tin thế giới

Trung Quốc sẽ mời LHQ đến thảo luận tình hình nhân quyền trong nước

Thứ sáu, 30/09/2016 | 02:48
Hãng RIA Novosti ngày 29/9 đưa tin, sắp tới Trung Quốc sẽ mời đại diện Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc đến để thảo luận về tình hình nhân quyền ở nước này...
Trung Quốc sẽ mời LHQ đến thảo luận tình hình nhân quyền trong nước
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Hãng RIA Novosti ngày 29/9 đưa tin, sắp tới Trung Quốc sẽ mời đại diện Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc đến để thảo luận về tình hình nhân quyền ở nước này, điều này được nhắc đến trong kế hoạch hành động quốc gia trong lĩnh vực nhân quyền ở Trung Quốc được công bố vào hôm thứ 5 (29/9).

Kế hoạch được công bố trên Tân Hoa Xã quy định các lĩnh vực khác nhau trong việc thực hiện quyền con người ở Trung Quốc trong giai đoạn 2016-2020.

"Trung Quốc sẽ hợp tác với các chuyên gia phòng Thủ tục đặc biệt của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc, trả lời những bức thư của họ và mời đại diện của họ sang Trung Quốc trong trường hợp cần thiết", nội dung kế hoạch viết.

Trong kế hoạch còn nhấn mạnh rằng, Trung Quốc cũng sẽ tiến cử các chuyên gia Trung Quốc giữ chức vụ trong phòng Các thủ tục đặc biệt.

Chính quyền Trung Quốc dự định xúc tiến trao đổi và tăng cường hợp tác với Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc, tích cực tham gia vào công tác nhân quyền quốc tế, thực hiện nghĩa vụ theo công ước quốc tế, tiến hành các cuộc đối thoại về nhân quyền, cũng như hỗ trợ kỹ thuật trong lĩnh vực nhân quyền cho các nước đang phát triển có nhu cầu.

Vào đầu tháng 7, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã đến thăm Trung Quốc, và trong cuộc gặp với Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và Bộ trưởng ngoại giao Wang Yi, ông đặc biệt nhấn mạnh sự cần thiết phải thúc đẩy các nền tảng của Hiến chương Liên Hợp Quốc, đó là: hòa bình và an ninh, phát triển và tôn trọng nhân quyền, ông nhấn mạnh "Liên Hợp Quốc luôn sẵn sàng tiếp tục làm việc với chính phủ Trung Quốc" để đạt được điều này.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ RIA Novosti, một trong những hãng tin lớn nhất tại Nga, đặt trụ sở chính tại Moscow và hơn 80 văn phòng trên khắp thế giới.

Theo infonet.vn