Người Việt Odessa
Tin thế giới

Tin cuối ngày: Đã xác định được Tổng thống Mỹ tương lai sau buổi tranh luận?

Thứ tư, 28/09/2016 | 02:02
Theo các chuyên gia, sau cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên trên truyền hình, ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đang có lợi thế so với ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

Bầu cử Tổng thống Mỹ

* Theo nhận định của các chuyên gia, các nhà chiến lược và các nhà bình luận, ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton đã dẫn trước đối thủ Đảng Cộng hoà Donald Trump 1-0 trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên.

Theo tờ Politico, kết quả khảo sát cho thấy, khoảng 80% người trong cuộc, với số lượng ngang nhau giữa cử tri Dân chủ và Cộng hoà cho rằng bà Clinton đã thể hiện tốt hơn trong cuộc tranh luận. Trong số đó, 99% cử tri đảng Dân chủ và 57% cử tri đảng Cộng hoà chọn chọn bà Clinton trả lời tốt hơn. Chỉ có 1% cử tri Dân chủ và 43% cử tri Cộng hoà chọn Trump là người thắng.

Tin cuối ngày: Đã xác định được Tổng thống Mỹ tương lai sau buổi tranh luận?
Ông Trump và bà Clinton khi bắt đầu buổi tranh luận. Nguồn: AP

* Trong cuộc tranh luận trực tiếp giữa hai ứng viên tổng thống Mỹ diễn ra hôm nay, ông Donald Trump ngắt lời bà Hillary Clinton 25 lần trong 26 phút đầu tiên, theo Vox. Khi cuộc tranh luận kết thúc, ông Trump ngắt lời bà Clinton 51 lần, trong khi ứng viên đảng Dân chủ chỉ ngắt lời đối thủ 17 lần.

Tuy nhiên, số lần bà Clinton bị người dẫn chương trình ngắt lời lại nhiều hơn ông Trump, 70 lần so với 47 lần.

* Phát biểu với các phóng viên ngay sau khi cuộc tranh luận kết thúc, tỷ phú Donald Trump cáo buộc ban tổ chức đã cố tình đưa ông sử dụng một chiếc micro bị lỗi, theo Le Monde. "Tôi tự hỏi, việc này liệu có phải là do vô tình", ông Trump nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, tỷ phú bất động sản còn chỉ trích người dẫn chương trình thiên vị bà Clinton khi không đề cập đến những bê bối của bà trong cuộc tranh luận.

Trung Quốc

* Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) đã xâm nhập và đóng trại tại khu vực sâu bên trong lãnh thổ Ấn Độ khoảng 45km, thuộc bang Arunachal Pradesh. Sự việc xảy ra từ hôm 9/9 vừa qua, tuy nhiên đến tận hôm qua 26/9, trang “India TV News” mới công bố thông tin trên.

Báo cáo ban đầu cho thấy, hơn 40 binh lính thuộc lực lượng Quân đội giải phóng Trung Quốc PLA đã xâm nhập và dựng các lều tạm bợ tại khu vực đèo Hadigrah-điểm biên giới cuối cùng của Ấn Độ ở Plum. Khu vực này cách Đường kiểm soát thực tế (LAC) 45 km.

* Đại sứ Singapore tại Trung Quốc chỉ trích truyền thông nước này xuyên tạc, tường thuật không đúng sự thật về những gì Singapore đề cập liên quan đến ASEAN và Biển Đông trong một hội nghị thượng đỉnh quốc tế tuần qua.

Singapore không đả động đến tranh chấp Biển Đông trong diễn đàn Phong trào không liên kết (NAM) tổ chức ở Venezuela, Đại sứ Singapore Stanley Loh khẳng định trong một bức thư gửi Hoàn Cầu thời báo để phản bác các cáo buộc của tờ báo Trung Quốc. Ông Loh nói rằng những gì được viết trên Hoàn Cầu thời báo liên quan đến Singapore là “sai trái và vô căn cứ”.

* Bộ Tài chính Mỹ cho biết họ đã áp biện pháp chế tài công ty phát triển công nghiệp Dandong Hongxiang, Trung Quốc, cùng 4 giới chức của công ty chiếu theo các luật lệ Hoa Kỳ nhắm vào những ai phát triển võ khí hủy diệt hàng loạt.

Bộ Tư pháp Mỹ cho hay nước này đã có những truy tố hình sự chống lại công ty Trung Quốc và các cá nhân sử dụng công ty để tránh né lệnh trừng phạt đối với các chương trình võ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Bắc Triều Tiên.

Tình hình Syria

* Daily Mail đưa tin ngày 26/9, các quan chức tình báo lo sợ rằng phiến quân IS đang lên kế hoạch thực hiện những vụ đánh bom xe khắp các thành phố Châu Âu.

Theo điều phối viên về chống khủng bố của Liên minh châu Âu (EU) Gilles de Kerchove, Châu Âu cần chuẩn bị trước một cuộc “di cư” của hàng nghìn chiến binh khủng bố trở về từ Iraq và Syria.

Tin cuối ngày: Đã xác định được Tổng thống Mỹ tương lai sau buổi tranh luận?
Ngoại trưởng Nga cho rằng quân đội Mỹ ở Syria đã không tuân lệnh ông Obama. Nguồn: Sputnik

* Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS hành quyết dã man 6 chiến binh đào ngũ bằng cách chèn nát họ với chiếc xe ủi trước sự chứng kiến của đông đảo người dân địa phương.

6 chiến binh này bị tuyên án tử hình sau khi bị phát hiện chạy trốn khỏi thị trấn Sharqat để tránh các cuộc đụng độ với lực lượng chính phủ Iraq. Theo Iraq News, vụ việc xảy ra vào ngày 26/9 và người dân địa phương bị ép phải xem vụ hành quyết dã man này.

* Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm qua (26/9) cho rằng các lực lượng vũ trang Hoa Kỳ có thể đã không nghe theo mệnh lệnh của Tổng thống Barack Obama trong các hoạt động tại Syria.

Ngoại trưởng Nga phân tích: “Ông Obama, với tư cách là tổng chỉ huy thì ủng hộ hợp tác với Moscow và tôi chắc chắn điều đó. Bản thân ngài Tổng thống đã khẳng định tại cuộc gặp gỡ với Tổng thống Nga Putin ở Trung Quốc. Rõ ràng, lực lượng quân sự Mỹ ở Syria đã không nghe lời người chỉ huy của họ”.

* Chiến dịch của lực lượng không quân Nga tại Syria ban đầu chỉ dự kiến kéo dài khoảng vài tháng nhưng cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại bởi chưa có một liên minh chống khủng bố thực sự hiệu quả nào được tạo ra.

Nga đã tiến hành không kích các vị trí có lực lượng khủng bố ở Syria từ ngày 30/9/2015 theo yêu cầu của Tổng thống Bashar Assad.

Theo infonet.vn

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN