Người Việt Odessa
Tin thế giới

Vì sao các doanh nghiệp châu Âu muốn làm việc tại Nga?

Thứ hai, 26/09/2016 | 02:29
Theo tờ La Tribune, các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Pháp rất muốn làm việc tại Nga, mặc dù trên thực tế điều đó đòi hỏi một số nỗ lực nhất định.
Vì sao các doanh nghiệp châu Âu muốn làm việc tại Nga?
Quảng trường Đỏ, Moscow, Liên bang Nga

Vào cuối tháng 9/2016, tại Moscow sẽ khai mạc Diễn đàn doanh nghiệp Nga - Pháp lần thứ nhất. Các doanh nhân/doanh nghiệp Pháp sẽ phải cố gắng thuyết phục người Nga về chất lượng sản phẩm của họ.

Chỉ riêng khu vực Auvergne-Rhône-Alpes đã có đại diện của 30 doanh nghiệp sang Nga để tham gia Diễn đàn này.

"Cần phải kiên trì. Cần thuyết phục họ (người Nga) về chất lượng sản phẩm của chúng tôi. Cần phải hiểu rằng các hoạt động ở Nga sẽ đòi hỏi tốn kém, chi phí lớn, mất nhiều thời gian, đi lại và các chứng chỉ.

Người Nga ngày càng tìm đến hàng hóa Trung Quốc, nhưng họ vẫn thích hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ từ châu Âu…", tờ La Tribune trích dẫn ý kiến ​​của ông Daniel Strazzeri — Chủ tịch Công ty Lyons Tecofi, chuyên sản xuất cần cẩu công nghiệp.

Ông Strazzeri đã làm việc với các đối tác Nga trong 20 năm qua. Bất chấp những khó khăn kinh tế gần đây và các chế tài trừng phạt Nga của phương Tây, hiện nay công ty ông Strazzeri đang kinh doanh ở Nga với 1/4 doanh thu. Hiện công ty có chi nhánh với các kho chứa hàng ở Moscow.

Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ của Pháp coi Nga là một trong những khu vực ưu tiên phát triển. Nhiệm vụ của các nhà sản xuất châu Âu là tăng cường, củng cố quan hệ với thị trường Nga mà "không cần chờ đến khi phương Tây dỡ bỏ lệnh cấm vận kinh tế chống Nga liên quan đến cuộc nội chiến ở Ukraine", tờ La Tribune dẫn lời ông Laurent Voke — nhà lãnh đạo đảng "Cộng hòa" nhấn mạnh.

Quan điểm của các chính khác Pháp cũng thúc đẩy/tác động đến Quan hệ thương mại Pháp – Nga. Trong tháng Sáu vừa qua Thượng viện đã thông qua quyết định của Hạ viện kêu gọi dỡ bỏ lệnh trừng phạt kinh tế đối với Nga.

Các doanh nghiệp Pháp được khuyến khích bởi thực tế rằng các đối tác Nga của họ quan tâm đến nhiều lĩnh vực sản xuất/kinh doanh - từ các dự án trong lĩnh vực y tế, sản xuất công/nông nghiệp và bán thiết bị cho nông/công nghiệp…

Theo infonet.vn