Người Việt Odessa
Tin thế giới

Bình Nhưỡng dọa tấn công hạt nhân Seoul sau khi Hàn Quốc có ý đồ tấn công ngầm

Chủ nhật, 25/09/2016 | 02:22
Triều Tiên mới đây đã đưa ra lời đe dọa tấn công hạt nhân đối với Hàn Quốc sau khi có thông tin chính quyền Seoul tuyên bố sẵn sàng lật đổ lãnh đạo Kim Jong-un.

Vào ngày 22/9, Tham mưu trưởng Quân đội Triều Tiên đã đưa ra tuyên bố rằng: “Những hành động gây hấn nhằm vào Triều Tiên của Mỹ và chính phủ bù nhìn Hàn Quốc đã đẩy tình hình trên bán đảo Triều Tiên đến bên bờ vực của một cuộc chiến tranh hạt nhân”.

Bình Nhưỡng dọa tấn công hạt nhân Seoul sau khi Hàn Quốc có ý đồ tấn công ngầm
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chứng kiến một cuộc phóng thử tên lửa.

Một quan chức Triều Tiên nói thêm: “Bọn họ nghĩ họ có thể đối đầu với chúng tôi, một cường quốc hạt nhân ở phương Đông, với những loại vũ khí rẻ tiền mà Mỹ vứt cho họ ư?”.

“Mặc dù đây không phải là điều chúng tôi muốn, nếu đối phương có bất kỳ dấu hiệu tấn công, chúng tôi sẽ gửi mệnh lệnh đến đơn vị pháo binh Hwasong lắp đầu đạn hạt nhân, và biến Seoul thành biển lửa chỉ trong giây lát”, vị quan chức này cho biết.

Sau khi Triều Tiên tiến hành thử nghiệm hạt nhân lần thứ năm, chính phủ Hàn Quốc công bố một kế hoạch nhằm tiêu diệt lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mang tên Kế hoạch Trừng phạt và Đáp trả Quy mô lớn (KMPR).

Bộ trường Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo phát biểu trước báo giới rằng, “Nếu kẻ địch có ý đồ dùng vũ khí hạt nhân, để ngăn chặn mục đích của chúng, một trong những cách mà chúng tôi đề ra đó là thành lập một lực lượng đặc nhiệm để tấn công vào những cơ quan quan trọng của chính quyền Triều Tiên”.

Bình Nhưỡng cũng đe dọa tấn công căn cứ của Mỹ tại đảo Guam (Thái Bình Dương) khi đã điều động hai máy bay ném bom B-1 đến bán đảo Triều Tiên nhằm thể hiện cam kết của Washington đối với Seoul.

Hãng tin KCNA sau đó đã dẫn lời chính phủ Triều Tiên rằng: “Họ tưởng rằng máy bay B-1B là đủ để có thể chống lại một cuộc chiến tranh hạt nhân. Mỹ gọi những biện pháp phòng vệ của Triều Tiên nhằm bảo vệ chủ quyền đất nước là “gây hấn” và “đe dọa”, và đưa các loại máy bay ném bom hạt nhân của mình đến Hàn Quốc để tìm kiếm cơ hội tấn công trước”.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Sputnik, hãng thông tấn mới của Nga khai trương ngày 10/11/2014, có quy mô toàn cầu để cạnh tranh trên thị trường truyền thông thế giới. Sputnik thay thế các dịch vụ truyền thông tiếng nước ngoài của hãng thông tấn RIA Novosti và đài phát thanh Tiếng nói nước Nga.

Theo infonet.vn