Người Việt Odessa
Tin thế giới

Vũ khí Mỹ hỗ trợ người Kurd dễ dàng rơi vào tay IS

Thứ bảy, 24/09/2016 | 05:25
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan khẳng định, một nửa số vũ khí mà 3 ngày trước đây Hoa Kỳ bàn giao cho Lực lượng tự vệ người Kurd Syria đã rơi vào tay các chiến binh của Tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo IS” tự xưng.
Vũ khí Mỹ hỗ trợ người Kurd dễ dàng rơi vào tay IS
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Hãng thông tấn Anadolu đưa tin, phát biểu tại buổi đón tiếp do Quỹ Turken tổ chức tại New York trong chuyến thăm Mỹ của mình, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan khẳng định, một nửa số vũ khí mà 3 ngày trước đây Hoa Kỳ bàn giao cho Lực lượng tự vệ người Kurd Syria đã rơi vào tay các chiến binh của tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo IS” tự xưng.

“Ba ngày trước 3 chiếc phi cơ chở vũ khí Mỹ cung cấp cho lực lượng người Kurd Syria đã hạ cánh xuống thị trấn Kobani. Một nửa số vũ khí này hiện đã rơi vào tay của IS. Chúng tôi đã cảnh báo Tổng thống Obama về vụ việc này nhưng đã không thể thuyết phục được ông ấy. Và bây giờ thật không may bọn khủng bố đã giành được vũ khí. Điều này không dẫn tới kết quả cụ thể nào nhưng sẽ tiếp tục gây ra tình trạng đổ máu tại Syria” – ông Erdogan nói.

Theo lời người đứng đầu nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ, Ankara rất khó để có thể hiểu được lý do Washington ủng hộ Đảng Liên minh Dân chủ người Kurd (PYD) và Lực lượng Tự vệ Nhân dân người Kurd Syria (YPG) mà Thổ Nhĩ Kỳ coi là các tổ chức khủng bố có liên hệ với Đảng công nhân người Kurd (PKK) bị cấm hoạt động tại lãnh thổ nước này.

“Chúng tôi được thông báo rằng, họ (người Kurd) đang chiến đấu chống lại IS. Vậy chẳng lẽ nhóm Dzhebhat al-Nusra không chống lại IS. Tại sao các bạn lại không ủng hộ họ, mà ngược lại còn liệt họ vào danh sách những tổ chức khủng bố? Logic ở đâu? Tại sao các bạn lại không thừa nhận những đối tượng mà Ankara coi là khủng bố?” – ông Erdogan tuyên bố hùng hồn.

Nội dung được thực hiện dựa trên tham khảo nguồn tin từ Anadolu - Hãng thông tấn nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ được thành lập năm 1920, trong cuộc chiến tranh giải phóng đất nước của Thổ Nhĩ Kỳ. Anadolu là nơi cung cấp thông tin về người dân cũng như chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ ra phần còn lại của thế giới.

Đức Dũng - infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN