Người Việt Odessa
Tin thế giới

Ai là Giám đốc tình báo đối ngoại và Chủ tịch Duma Quốc gia Nga khóa 7?

Thứ bảy, 24/09/2016 | 05:25
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 23/9 đã đề cử bầu ông Vyacheslav Volodin vào vị trí Chủ tịch Duma Quốc gia khóa VII và Bổ nhiệm Chủ tịch Duma quốc gia khóa VI Sergey Naryshkin nắm vị trí Giám đốc tình báo đối ngoại.

Phát biểu tại cuộc gặp lãnh đạo các đảng có đại diện trong Quốc hội sau cuộc bầu cử Duma Quốc gia, tổng thống Putin nói: "Xuất hiện vấn đề về việc bầu chủ tịch Duma Quốc gia khó mới. Tất nhiên, đây hoàn toàn là việc của các đại biểu. Nhưng tôi và Thủ tướng Dmitry Medvedev cũng sẽ đề nghị, ít nhất là với đảng "Nước Nga thống nhất", ủng hộ tiến cử Phó chánh văn phòng Vyacheslav Volodin vào vị trí này. Tôi muốn thông báo điều này với các vị, nếu các vị với vai trò lãnh đạo đảng đoàn coi đó là điều có khả năng, thì nên phản ứng một cách đoàn kết".

Ai là Giám đốc tình báo đối ngoại và Chủ tịch Duma Quốc gia Nga khóa 7?

 Ông Volodin

Ngoài ra, Tổng thống Putin cũng bổ sung rằng, ông Volodin có những kinh nghiệm cần thiết để trở thành Chủ tịch Duma Quốc gia.

Lãnh đạo đảng "Nước Nga thống nhất" trong Duma Quốc gia khóa trước, ông Vasilyev cho biết đảng này ủng hộ tiến cử ông Volodin. Lãnh đạo đảng Cộng sản Nga G.Ziuganov thì tuyên bố rằng đảng này đã “nghe thấy” đề nghị của Tổng thống Putin.

Thủ lĩnh đảng Tự do Dân chủ Nga (LDPR), ông Vladimir Zhirinovsky lưu ý việc người từng được bầu làm đại biểu Quốc hội trở thành Chủ tịch Duma là yếu tố có lợi. Ông Volodin từng là nghị sĩ Quốc hội Nga từ năm 1999 đến năm 2010. Tháng 10 năm 2010, ông được bổ nhiệm làm Phó Thủ tướng Chính phủ. Một năm sau đó được bổ nhiệm Phó chánh văn phòng Tổng thống Nga. Trong cuộc bầu cử Duma khóa 7, ông Volodin nằm trong danh sách đảng Nước Nga thống nhất.

Ai là Giám đốc tình báo đối ngoại và Chủ tịch Duma Quốc gia Nga khóa 7?
Tổng thống Nga Putin và Tân giám Đốc Tình báo Đối ngoại Nga Naryshkin.

 

Trong một diễn biến liên quan, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề nghị ông Sergei Naryshkin, Chủ tịch Duma quốc gia Nga (Hạ viện) khóa 6 sắp mãn nhiệm, giữ chức Giám đốc Cơ quan tình báo đối ngoại Nga (SVR) thay cho ông Mikhail Fradkov, người sẽ đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng Giám đốc Công ty Đường sắt Nga.

Theo đó, từ ngày 5/10/2016, ông Sergey Naryshkin, Chủ tịch Duma quốc gia khóa VI sẽ chuyển qua nắm vị trí Giám đốc Cơ quan tình báo đối ngoại Nga.

Phát biểu với báo giới, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Putin đã đưa ra đề xuất trên tại cuộc gặp với hai ông Naryshkin và Fradkov, đồng thời nhấn mạnh rằng không được để các mối đe dọa đối với Nga gia tăng và tích cực hợp tác với các đối tác trong cuộc chiến chống khủng bố.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ RIA Novosti, một trong những hãng tin lớn nhất tại Nga, đặt trụ sở chính tại Moscow và hơn 80 văn phòng trên khắp thế giới.

Đức Dũng - infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN