Người Việt Odessa
Tin thế giới

Bầu cử Mỹ 2016: Cuộc chiến truyền thông căng thẳng trước giờ G

Thứ tư, 21/09/2016 | 07:24
Cuộc bầu cử Mỹ đang gay cấn khi chưa đầy một tuần nữa sẽ diễn ra cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton và Đảng Cộng Hòa Donald Trump. Trong bối cảnh đó, mọi cử chỉ hay hành vi của hai người đều lọt vào “tầm ngắm”.

Ông Trump che ô giữ tóc bỏ mặc người bên cạnh dưới mưa?

Trên mạng xã hội đang xôn xao so sánh giữa hai hình ảnh đi trong mưa của Tổng thống Mỹ Barack Obama và ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump. Cả hai bức ảnh đều ghi lại cảnh hai người đàn ông đi trong mưa, nhưng sự khác biệt giữa hai bức ảnh rất rõ ràng. Trong khi Tổng thống Obama có vẻ như đang nhường ô cho vợ và để đầu trần bước đi giữa cơn mưa, thì ở bức ảnh còn lại, ông Donald Trump chỉ mải che ô để bảo vệ mái tóc của mình và dường như quên người phụ nữ đi bên cạnh mình, Tổng chưởng lý Florida, Pam Bondi.

Bầu cử Mỹ 2016: Cuộc chiến truyền thông căng thẳng trước giờ G
Hai bức ảnh đang gây tranh cãi trên mạng xã hội Mỹ.

Bức ảnh về Tổng thống Obama được nhiếp ảnh gia Jewel Samad chụp hồi tháng 4/2013 tại căn cứ không quân Andrew, khi tổng thống đến Boston sau vụ nổ bom khiến 3 người chết và 180 bị thương.

Bức ảnh về ông Trump được chụp tại Tampa, Florida hôm 24/8 vừa qua. Bức ảnh này được phóng viên Loren Elliott chụp cho hãng tin AP.

Hai bức ảnh này đã thu hút hơn được hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận trên Twitter, cũng như tạo ra nhiều ý kiến trái chiều.

Bà Hillary Clinton “nhái” phong cách của Donald Trump?

 

Bầu cử Mỹ 2016: Cuộc chiến truyền thông căng thẳng trước giờ G
Hình ảnh của bà Hillary bị ông Trump cáo buộc là nhái phong cách của ông.

Hôm 20/9, ông Trump đăng tải lên Twitter thông điệp: “Mọi người có chú ý thấy bà Hillary đang sao chép phong cách phát biểu trước máy bay của tôi không? Bà ấy cũng đặt máy bay đằng sau giống như tôi đã làm ngay từ đầu”.

Cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush ủng hộ bà Hillary Clinton?

Hôm 20/9, tờ Politico của Mỹ đưa tin, bà Kathleen Hartington Kenney Townsend, con gái cố thượng nghị sĩ New York Robert F. Kennedy hay chính là cháu ruột của cố Tổng thống Mỹ John F. Kennedy, cho hay, cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush cho biết sẽ bỏ phiếu cho bà Hillary Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Bầu cử Mỹ 2016: Cuộc chiến truyền thông căng thẳng trước giờ G
Cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush

Bà Townsend viết trên Facebook: "Cựu tổng thống nói với tôi rằng ông ấy sẽ bỏ phiếu cho bà Hillary!".

Sau đó bà xác nhận với Politico thông tin trên.

Trong khi đó, ông Jim McGrath, người phát ngôn của ông Bush, cho hay, lá phiếu của cựu tổng thống là vấn đề cá nhân của ông ấy và ông ấy không bình luận về cuộc đua vào Nhà Trắng.

Ông cho biết đang kiểm tra xem có ai xác nhận được nội dung cuộc nói chuyện giữa cựu tổng thống và bà Townsend hay không.

Thông tin trên gây bất ngờ bởi ông George H.W. Bush là Tổng thống thứ 41 của Mỹ thuộc Đảng Cộng hòa. Hồi tháng Năm, ông khẳng định sẽ không ủng hộ Donald Trump.

Theo infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN