Người Việt Odessa
Tin thế giới

“Trùm” video chặt đầu của IS bị tiêu diệt

Chủ nhật, 18/09/2016 | 04:32
IS tiếp tục phải chịu một mất mát lớn khi Bộ trưởng truyền thông mới của tổ chức khủng bố này vừa bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của Mỹ trong khi người tiền nhiệm cũng vừa bị giết chết chỉ vài tuần trước đó.

Hôm qua (16/9), Thư ký báo chí Lầu Năm Góc Peter Cook tuyên bố, Mỹ đã tiêu diệt thành công thủ lĩnh IS, Wael Adel Salman, còn được gọi là Abu Muhammed Furqan, trong một cuộc không kích hôm 7/9. Theo đó, tên này là một trong số rất ít người thuộc nhóm lãnh đạo của IS có thể tiếp cận trực tiếp với trùm sỏ Abu Bakr Al Baghdadi.

Không quân Mỹ đã tiến hành không kích bằng máy bay không người lái, nhắm vào Salman khi tên này đang di chuyển bằng xe mô tô bên ngoài nhà riêng ở Raqqa, nơi “đóng đô” của lực lượng phiến quân IS. Ông Cook cho biết Salman là “một trong những lãnh đạo cao cấp nhất” của IS.

“Trùm” video chặt đầu của IS bị tiêu diệt
Thủ lĩnh IS, chịu trách nhiệm sản xuất các video hành quyết, đã bị Mỹ tiêu diệt. Nguồn: Daily Mail

“Tên này được bổ nhiệm chức vụ Bộ trưởng thông tin mới cho tổ chức khủng bố IS và là một nhân vật cao cấp trong Hội đồng Shura, nhóm lãnh đạo của IS”, ông Cook cho hay. Ông Cook cho biết thêm, Salman chịu trách nhiệm giám sát việc sản xuất “các video tuyên truyền khủng bố, các video tra tấn và hành quyết của IS”. Tên này còn là bằng hữu thân thiết của Adnani.

“Việc các thủ lĩnh cấp cao của IS bị tiêu diệt sẽ làm suy giảm khả năng chiếm giữ lãnh thổ của nhóm khủng bố này, đồng thời hạ thấp khả năng lên kế hoạch, tài chính và tấn công trực diện của nhóm này bên trong cũng như bên ngoài khu vực”, Thư ký báo chí Lầu Năm Góc khẳng định.

Ông nhấn mạnh thêm: “Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác liên minh để xây dựng động lực cho các chiến dịch tiêu diệt IS”.

Trong hai tháng qua, Mỹ đã tiêu diệt hai lãnh đạo sừng sỏ của IS, đầu tiên là “ngôi sao truyuền thông” Mohammad al-Adnani bị giết ở Syria hôm 30/8, là nhân vật đình đám chịu trách nhiệm cho các hoạt động khủng bố ở nước ngoài. Salman và Adnani là hai trong số 5 nhân vật cao cấp nhất của tổ chức IS trước khi hai tên này bị tiêu diệt.

Bài viết được tham khảo nguồn tin CNN, một kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ, thuộc sở hữu tập đoàn Time Warner. CNN là một trong những kênh thông tin uy tín nhất thế giới.

Tuệ Minh - infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN