Người Việt Odessa
Tin thế giới

[VIDEO] Sứ quán Nga tại Ukraine bị côn đồ tấn công dữ dội

Chủ nhật, 18/09/2016 | 04:32
Đêm thứ Sáu rạng sáng thứ Bảy (17/9), một nhóm côn đồ khoảng 20 tên đã bất ngờ tấn công tòa nhà Đại sứ quán Nga tại Kiev trước thềm bầu cử Duma Quốc gia (Hạ viện Nga).

Theo hãng tin Ria Novosti, vào đêm khuya ngày thứ Sáu (16/9), một nhóm Holigan khoảng 20 tên bất ngờ kéo tới tòa nhà Đại sứ quán Nga tại Kiev và hô những khẩu hiệu chống Nga, ném trái nổ, trái cháy, (pháo hoa), gạch đá….

Côn đồ tấn công Sứ quán Nga tại Ukraine.

 

Khi cảnh sát Kiev tới, nhóm Holigan này lập tức bỏ chạy, không tên nào bị bắt. Theo đánh giá ban đầu, tòa nhà Sứ quán Nga bị hư hại không đáng kể.

Đây không phảo lần đầu tiên Sứ quán Nga tại Kiev bị côn đồ tấn công. Hồi tháng 10/3/2016, đại sứ quán Nga tại Kiev cũng từng bị tấn công. Một nhóm quá khích người Ukraine đã ném bom xăng vào tòa nhà. Hỏa hoạn đã không xảy ra do nhân viên đại sứ quán đã kịp dập tắt ngọn lửa bằng các phương tiện chữa cháy tại chỗ.

Được biết, ngày 18/9 là ngày bầu cử Duma quốc gia Nga (Hạ viện)  nhằm lựa chọn 450 đại biểu, trong đó bao gồm 225 hạ nghị sĩ theo danh sách các chính đảng và 225 hạ nghị sĩ theo danh sách các khu vực liên bang. Một điểm bỏ phiếu cũng sẽ được mở tại đại sứ quán Nga ở Kiev.

[VIDEO] Sứ quán Nga tại Ukraine bị côn đồ tấn công dữ dội
Sứ quán Nga tại Kiev, Ukraine bị tấn công

 

Tổng thống Ukraine ngày 12/9 đã yêu cầu Ngoại trưởng Ukraine Pavel Klimkin thông báo với phía Nga về việc Ukraine không cho phép Nga được tổ chức điểm bỏ phiếu cho cuộc bầu cử Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) trên lãnh thổ Ukraine vào ngày 18/9 tới.

Moscow gọi quyết định này của phía Kiev là "vi phạm các quy tắc cơ bản của quan hệ quốc tế và bang giao văn minh". Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Putin, Dmitry Peskov, cho biết rằng phía Ukraine không có quyền ngăn cấm hoạt động bỏ phiếu trên lãnh thổ của cơ quan ngoại giao Nga, bởi theo Công ước Vienna, Kiev có trách nhiệm đảm bảo sự an toàn cho các cơ quan đại diện ngoại giao trên lãnh thổ của mình.

Cũng theo ông Peskov, Nga không cần phải xin phép bất cứ nước nào khi tổ chức các cuộc bầu cử trong lãnh thổ sứ quán của mình.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ RIA Novosti, một trong những hãng tin lớn nhất tại Nga, đặt trụ sở chính tại Moscow và hơn 80 văn phòng trên khắp thế giới.

Đức Dũng - infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN