Người Việt Odessa
Tin thế giới

Mỹ chưa sẵn sàng đối đầu quân sự với Nga - Trung Quốc

Thứ bảy, 17/09/2016 | 04:43
Ngày 16/9, trích dẫn nội dung phiên điều trần của Ủy ban về các vấn đề của các lực lượng vũ trang thuộc Thượng viện Mỹ, tờ The National Interest đưa tin, quân đội Mỹ chưa sẵn sàng đối đầu với các bên ngang sức với mình, như Nga hay Trung Quốc.

Tại phiên điều trần, những người đứng đầu ban tham mưu của một số quân chủng cũng đã bày tỏ về khả năng sẵn sàng chiến đấu ở mức thấp của lực lượng vũ trang Mỹ.

Tham mưu trưởng lục quân Mỹ - tướng Mark Milley cho biết, lập trường của ông "không thay đổi": đến nay ông vẫn tin rằng, cấp dưới của mình không đủ nguồn lực và kinh nghiệm để thực thi chiến lược an ninh mà không bị rủi ro quá cao.

Ông Milley đã nhắc đến chủ đề tương tự vào mùa xuân, khi phát biểu trong phiên điều trần của ủy ban tương đương tại Hạ viện. Khi đó ông nói rằng, khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Mỹ bị giảm do việc cắt giảm ngân sách, các cuộc chiến ở Iraq và Afghanistan và sự cần thiết chống lại chủ nghĩa khủng bố.

Tư lệnh Hải quân Mỹ - Đô đốc John Richardson trong phiên điều trần tại Thượng viện cho biết, hạm đội có những vấn đề tương tự như các lực lượng mặt đất.

"Nếu bị kéo vào một trong những cuộc xung đột này thì chúng ta có thể sẽ chiến thắng, tuy nhiên, để có được điều đó, sẽ mất nhiều thời gian hơn chúng ta muốn, và sẽ phải trả giá rất đắt về tiền bạc và tổn thất quân sự", Đô đốc John Richardson nói.

Tham mưu trưởng Không quân Mỹ - Tướng David L.Goldfeyn đánh giá khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng quân sự cấp dưới là cao hơn, song tóm lại cũng đồng ý với các đồng nghiệp của mình.

Ông giải thích rằng, quân đội Mỹ sẽ phải đối mặt với nguy cơ nghiêm trọng, nếu tiến hành cuộc chiến tranh khu vực quy mô lớn, trong khi đang tham gia vào một cuộc xung đột khác và đồng thời thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh hạt nhân và bảo vệ lãnh thổ đất nước. "Không nên đi theo con đường như vậy", ông nhấn mạnh.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo Tạp chí National Interest. National Interest được thành lập vào năm 1985. Tạp chí thường tập trung vào vấn đề chính sách đối ngoại và những lợi ích quốc gia của Mỹ.

Theo infonet.vn

Mỹ chưa sẵn sàng đối đầu quân sự với Nga - Trung Quốc
Mỹ thừa nhận chưa sẵn sàng cho một cuộc xung đột quân sự với Nga và Trung Quốc

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN