Người Việt Odessa
Tin thế giới

EU kéo dài lệnh trừng phạt chống Nga thêm 6 tháng

Thứ sáu, 16/09/2016 | 02:59
Ngày 15/9, Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua quyết định chính thức kéo dài thêm 6 tháng đối với các lệnh trừng phạt nhằm vào những cá nhân và công ty của cả Nga và Ukraine liên quan tới việc Nga sáp nhập trái phép bán đảo Crimea của Ukraine.

Những biện pháp hạn chế bao gồm việc phong tỏa tài sản của các công dân và tổ chức của Nga có trong Liên minh châu Âu và cấm đi vào các nước EU đối với 146 cá nhân và 37 công ty, thông báo của Hội đồng châu Âu nêu rõ.

Lệnh trừng phạt mới này sẽ có hiệu lực tới tháng 3/2017. Trong danh sách trừng phạt lần này có Thủ tướng Chính phủ của Crimea - Sergei Aksenov, Thị trưởng thành phố Sevastopol -Alexey Chaly, Phó Thủ tướng thứ nhất Crimea - Rustam Temirgaliev, cựu lãnh đạo Cục An ninh của Ukraine - Peter Winter, thượng nghị sĩ Crimea - Sergey Tsekov, Chủ tịch Thượng Viện Nga (Hội đồng Liên bang) - Valentina Matviyenko, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin, đại biểu Duma Quốc gia Nga (Hạ viện) Elena Mizulina và Leonid Slutsky, Thượng nghị sĩ Andrei Klishas.

Từ tháng 3/2014, EU đã áp các lệnh trừng phạt  đối với các cá nhân cũng như các công ty Nga với lý do “liên quan tới những hành động nhằm chống lại sự toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền và độc lập của Ukraine”.

Ngoài các lệnh trừng phạt nhằm vào các cá nhân và công ty của Nga, EU còn tiến hành các biện pháp trừng phạt kinh tế Nga, lệnh này có hiệu lực đến 31/1/2017, cũng như các biện pháp trừng phạt đối với bán đảo Crimea, trừng phạt chống Crimea có hiệu lực đến ngày 23/6/2017.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo ngồn tin từ hãng tin Ria Novosti, một trong những hãng tin lớn và uy tín của Nga.

Theo infonet.vn

EU kéo dài lệnh trừng phạt chống Nga thêm 6 tháng
EU kéo dài các lệnh trừng phạt chống Nga thêm 6 tháng

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN