Người Việt Odessa
Tin thế giới

Răn đe Triều Tiên, Mỹ điều tàu sân bay tới Hàn Quốc

Thứ hai, 12/09/2016 | 07:15
Mỹ có kế hoạch điều tàu sân bay hạt nhân tới Hàn Quốc vào tháng tới nhằm ngăn chặn hành động khiêu khích quân sự từ Triều Tiên sau khi nước này tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 5 hôm 9/9.

Yonhap cho hay tàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN-76) của Hải quân Mỹ sẽ tới biển Hoàng Hải để tham gia một cuộc tập trận hải quân với Hàn Quốc từ ngày 10 -15/10. Được mệnh danh là căn cứ hải quân nổi trên mặt nước, tàu USS Ronald Reagan có thể chuyên chở 80 chiếc chiến đấu cơ cùng máy bay và 5.400 thủy thủ đoàn. 

Răn đe Triều Tiên, Mỹ điều tàu sân bay tới Hàn Quốc
Tàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN-76) của Hải quân Mỹ

Theo nguồn tin quân sự, cuộc tập trận này sẽ tập trung vào huấn luyện cho lực lượng hải quân Mỹ - Hàn khả năng phối hợp tác chiến trong các cuộc tấn công căn cứ quân sự chủ chốt của Triều Tiên và nơi ẩn náu của nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong trường hợp xảy ra chiến tranh Hàn - Triều.  

Ngoài tàu USS Ronald Reagan, các tàu khu trục USS Curtis Wilbur (DDG-54), USS John S. McCain (DDG-56), USS Fitzgerald (DDG-62), USS Stethem (DDG-63) và USS Barry (DDG-52) cũng sẽ tham gia cuộc tập trận vào tháng 10 tới. 

Theo nguồn tin quân sự, Mỹ còn đang có kế hoạch điều thêm một loạt vũ khí quân sự chiến lược tới Hàn Quốc như máy bay ném bom tàng hình B-2 nhằm chuẩn bị cho khả năng xảy ra chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên. 

“Quân đội hai nước sẽ cùng tăng cường khả năng phá hủy các căn cứ quân sự chủ chốt củaTriều Tiên trong trường hợp xảy ra chiến tranh sau khi cuộc thử nghiệm hạt nhân thứ 5 của Triều Tiên cho thấy mối đe dọa hạt nhân là có thật”, Yonhap dẫn nguồn tin quân sự. 

Trong khi đó, nhiều nguồn tin cho rằng Mỹ sẽ điều một oanh tạc cơ mà khả năng là B-2 tới Hàn Quốc vào hôm nay (12/9) từ căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam. 

"Việc triển khai máy bay ném bom tới bán đảo Triều Tiên được xem là tăng sức ép buộc Triều Tiên phải cân nhắc hành động”, một nguồn tin quân sự chia sẻ. 

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Yonhap, thông tấn xã duy nhất của Hàn Quốc, có trụ sở ở Seoul. Yonhap cung cấp các bản tin quốc nội và quốc tế dưới dạng báo chí và truyền hình cũng như các dạng truyền thông đa phương tiện khác tại Hàn Quốc. Yonhap còn có các thỏa thuận hợp tác với 65 thông tấn xã nước ngoài khác bao gồm Thông tấn xã KCNA của Triều Tiên.

Theo infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN